Đời sống Xã hội

Các chuyên gia đồng ý có điều kiện đối với vắc xin của AstraZeneca cho những người trên 65 tuổi tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:53 02-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các chuyên gia Hàn Quốc đã đồng ý có điều kiện việc sử dụng vắc-xin COVID-19 của nhà sản xuất dược phẩm AstraZeneca của Anh-Thụy Điển cho người già trên 65 tuổi, họ cho biết tác dụng phòng ngừa đã được xác nhận ở tất cả các nhóm tuổi, cùng với tính an toàn tốt.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã tham vấn một nhóm cố vấn gồm 8 chuyên gia để giải quyết những lo ngại rằng vắc xin AstraZeneca, được sản xuất cùng với Đại học Oxford, có thể kém hiệu quả hơn trong việc bảo vệ người cao tuổi.

Kim Sang-bong, người đứng đầu bộ phận dược phẩm sinh học của Bộ, cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 1 tháng 2, vắc xin đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và trong nước là hơn 50% về hiệu quả phòng ngừa, nhưng nhóm tư vấn không khuyến nghị sử dụng vắc xin này trong thời kỳ mang thai.

Cơ quan Dược phẩm Châu Âu đã phê duyệt vắc xin Oxford-AstraZeneca để sử dụng cho người lớn trên 18 tuổi. Đã có báo cáo ở nước ngoài rằng vắc xin của AstraZeneca có tỷ lệ hiệu quả thấp ở những người trên 65 tuổi có nhiều nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng và tử vong. AstraZeneca bác bỏ những báo cáo như vậy là "hoàn toàn không chính xác".

Ý kiến ​​của nhóm cố vấn đã bị chia rẽ. Nhóm đa số đã chấp thuận AstraZene để sử dụng chung, với lý do tác dụng phòng ngừa ở mọi nhóm tuổi, tính an toàn tốt và không có bất thường liên quan đến thuốc có hại đáng kể. Nhóm đa số đề nghị rằng một báo cáo kết quả lâm sàng cuối cùng và dữ liệu phân tích lâm sàng tạm thời ở Hoa Kỳ có thể được phê duyệt sau đó.

Có một số ít ý kiến ​​cho rằng nên phê duyệt vắc xin sau khi có thêm các kết quả bổ sung như thử nghiệm lâm sàng vì hiệu quả phòng ngừa chưa được chứng minh do thiếu dữ liệu về người cao tuổi và không có mối tương quan với các phản ứng sinh miễn dịch và tác dụng phòng ngừa được thiết lập.

Có sự đồng thuận rằng nên dùng hai liều cách nhau 4 đến 12 tuần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기