Đời sống Xã hội

​SK Innovation xây dựng nhà máy pin thứ ba ở Châu Âu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:40 01-02-2021

[Ảnh = SK Innovation]

SK Innovation, một đơn vị của tập đoàn SK Group lớn thứ ba của Hàn Quốc, sẽ xây dựng một nhà máy pin thứ ba ở châu Âu bằng cách bơm khoảng 1,26 nghìn tỷ won (1,13 USD) thông qua công ty con của mình ở quốc gia châu Âu. Công ty đã mở rộng sản xuất pin cho xe điện với nỗ lực đảm bảo vị thế vững chắc trên thị trường toàn cầu.

SK Innovation (SKI) cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 29 tháng 1 rằng họ sẽ đầu tư 1,26 nghìn tỷ won vào công ty con ở Hungary để xây dựng một nhà máy pin mới. SKI đã xây dựng nhà máy đầu tiên tại thành phố Komarom, miền bắc Hungary. Vào tháng 2 năm 2019, hội đồng quản trị của SKI đã xác nhận 945,2 tỷ won cho việc xây dựng nhà máy thứ hai ở Hungary để sản xuất vào đầu năm 2022.

Vị trí của nhà máy thứ ba của SKI và thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ sau. SKI đặt mục tiêu đảm bảo công suất 60 GWh (gigawatt giờ) vào năm 2022 thông qua các cơ sở mở rộng ở Trung Quốc, Hungary và Hoa Kỳ.

Tại hội nghị vào ngày 29 tháng 1, SKI cho biết việc xây dựng nhà máy pin thứ ba ở Hungary sẽ bắt đầu vào tháng 3 để sản xuất hàng loạt vào tháng 1 năm 2024. SKI đã phải chịu thất bại kinh doanh tổng thể do đại dịch COVID-19 vào năm 2020, các khoản lỗ trong lĩnh vực hóa dầu và hóa chất đã tăng mạnh, nhưng bộ phận pin đã hoạt động tốt, với doanh thu tăng lên mức cao kỷ lục 1,6 nghìn tỷ won so với 690 tỷ won một năm trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기