Đời sống Xã hội

​Điều trị bằng kháng thể COVID-19 của Celltrion được chấp thuận của cơ quan giám sát nhà nước Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:53 08-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Cơ quan giám sát an toàn thuốc của Hàn Quốc đã phê duyệt phương pháp điều trị bằng kháng thể của Celltrion có tên mã là CT-P59, được phát triển dưới dạng tiêm tĩnh mạch cho bệnh nhân. Trở thành phương pháp điều trị đầu tiên của Hàn Quốc đối với COVID-19. Vì CT-P59 có ưu điểm là hình thành kháng thể ngay sau khi dùng, nhân viên y tế và những người dễ bị tổn thương khác sẽ có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã quyết định cấp phép với điều kiện Celltrion phải nộp kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba. Đây là phương pháp điều trị kháng thể COVID-19 thứ ba trên thế giới đã được các cơ quan quản lý xác minh. CT-P59 có dạng thuốc tiêm tĩnh mạch được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch trong 90 phút.

Tuy nhiên, việc sử dụng chỉ giới hạn ở những bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình trong nhóm nguy cơ cao trên 60 tuổi hoặc mắc ít nhất một trong các bệnh tim mạch, bệnh hô hấp mãn tính, tiểu đường hoặc huyết áp cao. Công ty đã sản xuất xong CT-P59 có thể được sử dụng cho 100.000 bệnh nhân.

Celltrion đã nói rằng CT-P59 rút ngắn thời gian hồi phục của bệnh nhân mà không có tác dụng phụ nào được báo cáo, đồng thời tiêu diệt vi rút trong tối đa năm ngày, bảo vệ hiệu quả bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ khỏi phát triển thành trường hợp nặng. Công ty sẽ xin Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp của CT-P59 ở Hoa Kỳ và Châu Âu.

CT-P59 (regdanvimab) đã được phát triển thông qua quá trình trích xuất một gen trung hòa và tái kết hợp vào các tế bào chủ để có thể sản xuất hàng loạt. Giá cao của thuốc kháng thể được coi là một bất lợi. Mặc dù Celltrion vẫn chưa tiết lộ giá của sản phẩm, nhưng họ đã nhiều lần hứa sẽ cung cấp nó ở mức 'chi phí' ở Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기