Đời sống Xã hội

Mando hợp tác với công ty phần mềm tự lái để phát triển 3D Lidar, radar hình ảnh 4D

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:27 09-02-2021

[Gettyimages Bank]


Mando, một công ty phụ tùng xe hơi ở Hàn Quốc, đã hợp tác với một công ty phần mềm trong nước để phát triển các thành phần quan trọng cho xe tự hành như 3D Lidar và radar hình ảnh 4D. Hợp tác sẽ được mở rộng sang các ngành công nghiệp trong tương lai như thành phố thông minh, nhà máy thông minh và robot tự hành.

Theo thỏa thuận vào ngày 9 tháng 2, Mando sẽ sử dụng phần mềm nhận dạng trí tuệ nhân tạo của Seoul Robotics để sản xuất Lidar và radar. Lidar đo khoảng cách bằng cách chiếu sáng mục tiêu bằng ánh sáng laser. 3D Lidar xác định chính xác khoảng cách và vị trí của các đối tượng và diễn giải thông tin ba chiều không gian giống như mắt người.

"Thông qua sự kết hợp giữa công nghệ phần mềm của Seoul Robotics và kinh nghiệm R&D phong phú của Mando, chúng tôi sẽ cùng nhau dẫn đầu thị trường Lidar toàn cầu và thị trường dữ liệu hình ảnh 4D", Giám đốc điều hành Seoul Robotics Lee Han-bin cho biết. Công nghệ thị giác máy tính 3D của Seoul Robotics sẽ nhanh chóng phân tích lượng lớn thông tin nhận dạng được thu thập từ Lidar và radar của Mando.

Radar hình ảnh 4D, sử dụng định vị và nguyên tắc đo thời gian bay để chụp không gian ở dạng 3D. Có thể cảm nhận được khi nào chiếc xe đó giảm tốc độ hoặc dừng đột ngột và hành động theo đó. Cảm biến 4D rất quan trọng để đạt được mức độ tự lái cao.

Mando đã tăng cường khả năng cung cấp các bộ phận tự lái. Vào đầu tháng 2, họ đã đồng ý tiếp nhận Mando ‑ Hella Electronics (MHE), một liên doanh Đức-Hàn chuyên sản xuất các linh kiện ô tô điện tử cho hệ thống lái tự động, radar, camera và thiết bị điều khiển điện tử. Mando sẽ sử dụng nhân viên nghiên cứu của MHE để sản xuất radar và cảm biến phát hiện người trong nhà cũng như bộ điều khiển tích hợp thế hệ tiếp theo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기