Kinh tế Chính trị

Doosan Mobility hợp tác với công ty Trung Quốc để phát triển robot hydro

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:06 09-02-2021

[Ảnh = Doosan Mobility Innovation]


Doosan Mobility Innovation, một nhà cung cấp giải pháp bay không người lái tại Hàn Quốc, đã hợp tác với một công ty Trung Quốc để phát triển các robot chuyên dụng chạy bằng pin nhiên liệu hydro có thể được sử dụng để chữa cháy và giám sát. Hai công ty đặt mục tiêu sản xuất sản phẩm của mình vào cuối năm nay và bán chúng ở Trung Quốc cũng như tại các quốc gia khác.

Doosan Mobility Innovation (DMI) cho biết trong một tuyên bố ngày 9/2 rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ với CITIC HIC Kaicheng Intelligence, bộ phận chế tạo robot của nhà sản xuất thiết bị xi măng và khai thác mỏ hạng nặng của Trung Quốc CITIC Heavy Industries. Hai công ty sẽ cùng phát triển các robot chạy bằng pin nhiên liệu có thể dập lửa và giám sát các địa điểm xảy ra thảm họa.

Thông qua quan hệ đối tác, DMI hy vọng sẽ đảm bảo đầu cầu vào thị trường thiết bị pin nhiên liệu Trung Quốc và mở rộng chuyên môn về pin nhiên liệu của mình sang khả năng di chuyển trên mặt đất. Giám đốc điều hành DMI Lee Doo-soon cho biết: “Bằng cách sử dụng pin nhiên liệu, robot lính cứu hỏa sẽ có thể hoạt động lâu hơn và trở nên nhẹ hơn so với những robot sử dụng pin thông thường.

Sự hợp tác của DMI với nhà sản xuất robot Trung Quốc là một phần trong kế hoạch mở rộng tích cực của nhà sản xuất máy bay không người lái này. Công ty đã bắt tay với Marineworks, một công ty cung cấp giải pháp tàu thông minh trong nước vào tháng 1 để phát triển công nghệ sử dụng máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu để giúp tàu định hướng chính xác và an toàn hơn. DMI tham gia vào một dự án của chính phủ nhằm cung cấp nhiên liệu cho máy bay không người lái cello sử dụng trong quân đội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기