Đời sống Xã hội

Mèo có kết quả dương tính với COVID-19... trường hợp đầu tiên liên quan đến vật nuôi ở Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:05 16-02-2021

[Ảnh = Internet]


Chính quyền thành phố cho biết một con mèo sống cùng gia đình bị nhiễm COVID-19 đã có kết quả dương tính với dịch này, là trường hợp đầu tiên ghi nhận liên quan đến vật nuôi ở Seoul.

Con mèo cái từ 4 đến 5 tuổi đã được kiểm tra hôm thứ Bảy sau khi nó xuất hiện các triệu chứng, bao gồm nôn mửa và hôn mê.

Theo chính quyền địa phương, kết quả hoàn thành vào ngày Chủ nhật và con mèo đã được gửi đến một trung tâm phúc lợi động vật do thành phố điều hành để kiểm dịch.

Một quan chức thành phố cho biết: “Con mèo đang được chăm sóc tại trung tâm bảo trợ động vật vì chủ nhân của nó đều có kết quả dương tính và không thể chăm sóc nó”, một quan chức thành phố cho biết, đồng thời lưu ý rằng những vật nuôi bị nhiễm bệnh cần được cách ly ở nhà.

Chính quyền thành phố đã thử nghiệm ba con chó và một con mèo kể từ khi bắt đầu chương trình thử nghiệm cho vật nuôi vào thứ Hai tuần trước.

Trường hợp COVID-19 đầu tiên của đất nước liên quan đến một con vật cưng đã được báo cáo trong một con mèo con ở thành phố Jinju, đông nam nước này vào tháng trước.

Theo chính quyền thành phố, con mèo ở Seoul có vẻ như bị nhiễm COVID-19 ở mức độ nhẹ và có thể được thả ra trước khi thời gian cách ly 14 ngày kết thúc nếu nó ngừng xuất hiện các triệu chứng và xét nghiệm âm tính trong một cuộc kiểm tra tiếp theo.

Họ cho biết không có bằng chứng cho thấy coronavirus có thể truyền từ động vật sang người nhưng vẫn khuyến cáo người dân giữ thú cưng của họ cách xa người và động vật khác ít nhất 2 mét khi dắt chúng đi dạo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기