Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục vào năm 2020 do COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:31 15-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc được gọi là ramyeon đã tăng 29,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao kỷ lục 603,6 triệu USD vào năm 2020, dữ liệu của nhà nước cho thấy. COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu về ramyeon, vốn được ưa chuộng bởi những người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Cuộc kiểm đếm không bao gồm ramyeon được sản xuất tại các nhà máy ở nước ngoài do Nongshim và các công ty Hàn Quốc khác điều hành.

Theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, Trung Quốc đứng đầu với 150 triệu USD, chiếm 24,7% tổng xuất khẩu ramyeon của Hàn Quốc. Đứng thứ hai là Mỹ với 82 triệu USD, tiếp theo là Nhật Bản với 55 triệu USD và Thái Lan với 27 triệu USD.

Nongshim đã chứng kiến ​​doanh thu ramyeon tăng mạnh vào năm 2020 nhờ sự nổi tiếng của "Jjapaguri", một hỗn hợp của hai loại mì ăn liền khác nhau, được dịch thành Ram-don trong Parasite, bộ phim đoạt giải Oscar của đạo diễn Bong Joon-ho.

Bộ phim "Ký sinh trùng" đã sử dụng Ram-don để khắc họa khoảng cách giàu nghèo. Trong phim, bà nội trợ giàu có nhờ người giúp việc chuẩn bị một bát Ram-don cho con trai khi lái xe trở về sau một chuyến cắm trại. Không biết chính xác công thức là gì, người giúp việc đã tạo ra sự kết hợp giữa Chapaghetti, một loại mì ăn liền sốt đậu đen, và Neoguri, một loại mì ăn liền với súp hải sản cay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기