Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc khởi động dự án nhà nước kéo dài 5 năm nhằm nội địa hóa sản xuất vật liệu gốm làm từ magiê

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:20 05-02-2021

[Ảnh = Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc]


Hàn Quốc đã khởi động một dự án nhà nước kéo dài 5 năm nhằm nội địa hóa việc sản xuất vật liệu gốm làm từ magiê để giảm sự phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu.

Đó là một thành phần chống cháy chính. Dữ liệu của chính phủ cho thấy các sản phẩm của Trung Quốc và Nhật Bản chiếm hơn 90% nhu cầu nội địa của Hàn Quốc, ở mức 2.640.000 tấn vào năm 2019.

Magie oxit (MgO) hay còn gọi là magie có khả năng chống nóng và chống va đập cao thường được xử lý để sử dụng trong sản xuất các sản phẩm chịu lửa cho các nhà máy thép hoặc làm nguyên liệu chính cho tấm tản nhiệt ắc quy xe điện.

Với quỹ nghiên cứu trị giá 22,9 tỷ won (20,5 triệu USD) từ năm 2021, chính phủ sẽ hỗ trợ phát triển công nghệ để cung cấp ổn định nguyên liệu gốm làm từ magiê, vốn phụ thuộc vào Trung Quốc và Nhật Bản, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

Trung Quốc cung cấp các sản phẩm chất lượng thấp và các sản phẩm chất lượng cao đến từ Nhật Bản. Chỉ có một nhà sản xuất magie oxit trong nước.

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp của chúng tôi như thép, hóa chất và môi trường bằng cách ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu gốm sứ magiê hiện đang phụ thuộc vào nhập khẩu", Bộ cho biết trong một tuyên bố vào ngày 4 tháng 2 và cam kết thiết lập một kênh cung cấp sử dụng tài nguyên trong nước như quặng dolomit, nước biển, vật liệu chịu lửa thải và phát triển các sản phẩm ứng dụng có giá trị gia tăng cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기