Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc xây dựng cơ sở thử nghiệm và đánh giá pin thứ cấp cho xe ô tô điện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:01 04-02-2021

[Gettyimages Bank]


Để ươm mầm các nhà sản xuất vừa và nhỏ sản phẩm pin điện, Hàn Quốc sẽ xây dựng một trung tâm thử nghiệm và đánh giá pin thứ cấp cho xe điện cùng hệ thống lưu trữ năng lượng. Đây sẽ có một dây chuyền sản xuất thử nghiệm để giúp giảm thời gian và chi phí trong quá trình sản xuất nguyên mẫu.

Các trung tâm hiện tại chỉ có thể kiểm tra và đánh giá pin cỡ nhỏ cho điện thoại thông minh, các thiết bị kết nối Internet vạn vật (IoT).

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3/2 rằng họ sẽ bơm tới 24 tỷ won (21,5 triệu USD) để thành lập một trung tâm thử nghiệm mới tập trung vào việc ứng dụng các bộ phận và vật liệu mới để sản xuất pin.

"Điều quan trọng là phải có được các công nghệ cốt lõi để sản xuất các bộ phận và vật liệu pin để phát triển ngành công nghiệp pin thứ cấp", một quan chức Bộ Năng lượng cho biết.

Bộ cho biết thêm các nhóm nghiên cứu tại trung tâm có thể cung cấp phản hồi và dịch vụ tư vấn, trong khi các chuyên gia có thể phát hiện và phân tích các vấn đề.

Hàn Quốc đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang một quốc gia không có carbon bằng cách thúc đẩy năng lượng sạch. Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy khoảng 10,6 nghìn tỷ won pin thứ cấp cho xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng đã được sản xuất ở Hàn Quốc vào năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기