Kinh tế Chính trị

​SK Group đầu tư vào nhà sản xuất chất bán dẫn công suất cacbua silic trong nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:50 01-02-2021

[Ảnh = SK Holsings]


Tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc SK Group đã đầu tư chiến lược vào Yes Powertechnix, nhà sản xuất chất bán dẫn điện silicon cacbua (SiC) duy nhất trong nước, được coi là những bộ phận thiết yếu của xe điện và ô tô chạy bằng hydro. Họ sẽ hình thành một hệ sinh thái để giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm nước ngoài.

SiC là một chất bán dẫn hợp chất có chứa silicon và carbon. Cung cấp một số lợi thế so với silicon, khiến hợp chất này trở thành sản phẩm kế thừa khả thi nhất cho các thiết bị điện thế hệ tiếp theo. Thị trường cung cấp đã bị thống trị bởi các công ty Hoa Kỳ và Châu Âu.

SK Holding, công ty mẹ của SK Group, cho biết họ sẽ đầu tư 26,8 tỷ won (24 triệu USD) để mua 33,6% cổ phần của Yes Powertechnix, công ty đã thiết lập một hệ thống sản xuất với quy trình xử lý nhiệt độ cao.

SK Hynix, một công ty vi mạch lớn ở Hàn Quốc, sẽ hỗ trợ nghiên cứu và phát triển và sử dụng khoản đầu tư của mình vào chất bán dẫn công suất SiC để tạo ra sức mạnh tổng hợp với các doanh nghiệp bán dẫn.

Một quan chức giấu tên của SK cho biết trong một tuyên bố hôm 28/1, mô tả chất bán dẫn điện SiC là “hạt gạo của các ngành công nghiệp thân thiện với môi trường” như xe điện và năng lượng tái tạo.

Vì độ bền và tính ổn định, chất bán dẫn công suất SiC đang nhanh chóng thay thế chất bán dẫn công suất silicon (Si). Chúng duy trì hiệu suất chuyển đổi năng lượng hơn 98% ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기