Đời sống Xã hội

KT ra mắt dịch vụ thử nghiệm cho mạng thương mại 5G dựa trên tiêu chuẩn độc lập

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:36 27-01-2021

[Ảnh = KT]


KT, một công ty viễn thông lớn ở Hàn Quốc, đã ra mắt dịch vụ thử nghiệm cho 5G độc lập sau khi thiết lập một mạng lõi tích hợp có thể đáp ứng công nghệ độc lập mà không cần lắp đặt thiết bị mới. Các dịch vụ độc lập chỉ có thể được thực hiện bằng cách nâng cấp phần mềm cho thiết bị cốt lõi không độc lập.

Hàn Quốc đã thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai mạng 5G có thể cải thiện hiệu quả về lưu lượng dữ liệu lớn và cho phép độ trễ cực thấp và dung lượng cao hơn nhiều mà không cần dùng đến cơ sở hạ tầng 4G. Vào năm 2019, KT và các công ty trong nước khác đã thương mại hóa mạng di động 5G dựa trên các tiêu chuẩn không độc lập (NSA), sử dụng cơ sở hạ tầng 4G trước khi chuyển sang 5G độc lập (SA).

Việc chuyển đổi sang các dịch vụ SA yêu cầu các cuộc gọi thoại và các chức năng giao tiếp dữ liệu ổn định. Các cuộc gọi thoại sẽ được cung cấp bằng cách sử dụng công nghệ dự phòng hệ thống gói phát triển (EPS), một hệ thống gói phát triển cung cấp các dịch vụ thoại dựa trên xử lý tín hiệu thông suốt giữa 5G và LTE.

“Bắt đầu với dịch vụ dành cho khách hàng, KT sẽ phát triển mạng 5G độc lập của mình thành một nền tảng 5G thực sự có thể tích hợp với các ngành công nghiệp khác”, Giám đốc bộ phận mạng của KT, Lee Cheol-gyu cho biết. KT sẽ kiểm tra chất lượng truyền thông ổn định bằng cách áp dụng công nghệ Dự phòng EPS của riêng mình.

KT đã xác minh thành công việc truyền dữ liệu tại chỗ từ một phương tiện tự hành và một trạm gốc sử dụng tần số băng thông 28GHz. Mạng 5G dựa trên 28GHz sẽ giúp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn đặc biệt là ở những khu vực tập trung đông người qua lại như sân vận động, trung tâm mua sắm lớn. Các dịch vụ mạng thiết yếu cho ô tô tự lái sẽ an toàn hơn.

KT cũng đã phát triển một trạm gốc tạo chùm 5G mở ở băng tần 28GHz thông qua hợp tác với Movandi, một công ty khởi nghiệp 5G của Hoa Kỳ. Tạo chùm tia tập trung sức mạnh cho người dùng mong muốn để tạo chùm tia, mở rộng vùng phủ sóng và tăng tốc độ trong băng tần 28GHz.

Các công ty khác đã hoàn thành việc chuẩn bị cho các dịch vụ 5G SA. SK Telecom đã áp dụng các công nghệ như cắt mạng theo tiêu chuẩn quốc tế và điện toán biên di động (MEC), cung cấp dịch vụ tốc độ cao và độ trễ cực thấp bất kể khoảng cách vật lý.

KT cho biết việc thành lập một mạng 5G riêng lẻ sẽ kích hoạt các doanh nghiệp tăng trưởng trong tương lai như nhà máy thông minh, bệnh viện thông minh và lái xe tự hành đồng thời cải thiện chất lượng của thực tế tăng cường, thực tế ảo và trò chơi lưu trữ đám mây. Công nghệ chia mạng cho phép khách hàng doanh nghiệp phát triển các dịch vụ khác nhau dễ dàng và nhanh chóng hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기