Đời sống Xã hội

​Thành phố Daejeon áp dụng ki-ốt dịch vụ dân sự dựa trên AI có khả năng nhận dạng ngôn ngữ ký hiệu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:23 03-02-2021

[Ảnh = Daejeon City]


Thành phố trung tâm Daejeon đã áp dụng các ki-ốt dịch vụ dân sự gương kỹ thuật số dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể nhận dạng ngôn ngữ ký hiệu, tương tác và giao tiếp với công dân để giảm rào cản nhập cảnh cho những công dân khiếm thính đang tìm kiếm hỗ trợ hành chính.

Daejeon cho biết trong một tuyên bố rằng hoạt động của "Nuriview", ki-ốt gương kỹ thuật số dựa trên AI, sẽ bắt đầu vào ngày 3 tháng 2. Ki-ốt sẽ được triển khai tại các địa điểm công cộng bao gồm hội trường thành phố và các ga tàu điện ngầm có lượng người di chuyển lớn.

Ki-ốt được trang bị camera và cảm biến phát hiện chuyển động của bàn tay để nhận dạng ngôn ngữ ký hiệu. Nó sẽ giao tiếp với công dân bằng âm thanh, hiển thị văn bản trên gương kỹ thuật số. Mô hình ảnh đại diện hình ảnh đồ họa máy tính sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Người dân có thể sử dụng kiosk theo cách tương tự như điện thoại thông minh bằng cách chạm vào màn hình gương bán trong suốt.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hành động hành chính để tăng khả năng tiếp cận thông tin của người khuyết tật bằng công nghệ mới nhất", Thị trưởng Daejeon Heo Tae-jeong được dẫn lời nói. Nuriview sẽ giúp công dân tiếp cận với các dịch vụ như cấp lại hộ chiếu và sách hướng dẫn kỹ thuật số. Tại các ga tàu điện ngầm, các ki-ốt sẽ hiển thị lịch trình cho các chuyến tàu và cung cấp dịch vụ sạc cho xe lăn điện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기