Đời sống Xã hội

Ngày 03/02/2021 Hàn Quốc ghi nhận 467 ca nhiễm COVID 19, nâng tổng số ca nhiễm lên 79.311 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:08 03-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các ca nhiễm COVID 19 ghi nhận thêm mới hàng ngày của Hàn Quốc đã tăng trở lại hơn 400 ca sau bốn ngày vào thứ Tư khi các ca nhiễm trùng chùm tiếp tục gia tăng bất chấp các đợt hạn chế virus đã mở rộng.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 467 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 433 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 79.311 ca.

Sự gia tăng diễn ra sau khi các cơ quan y tế mở rộng các biện pháp ngăn cách xã hội cứng rắn thêm hai tuần nữa cho đến ngày 14 tháng 2.

KDCA cho biết các nhà chức trách sẽ thảo luận xem liệu có nên nới lỏng các quy tắc phân bổ hiện tại trong tuần này để giúp các doanh nghiệp tự doanh và doanh nghiệp nhỏ trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu vào cuối tuần tới hay không.

Sự lây nhiễm hàng ngày đã chậm lại kể từ khi đợt thứ ba của đại dịch đạt đỉnh cao kỷ lục 1.241 vào ngày 25 tháng 12.

Nhưng các trường hợp hàng ngày gần đây tăng đột biến chủ yếu do các ca lây nhiễm theo cụm liên quan đến các cơ sở cải huấn và cơ sở giáo dục trái phép do một nhóm truyền giáo Cơ đốc địa phương, được gọi là International Mission (IM) điều hành.

Một ca nhiễm trùng khác dường như đã xuất hiện hôm thứ Ba tại Viện cải huấn Nambu ở tây nam Seoul, với 9 tù nhân làm việc trong nhà bếp cho kết quả dương tính.

Tính đến trưa thứ Ba, các trường hợp liên quan đến các cơ sở giáo dục IM đã lên đến 385 trường hợp, tăng một trường hợp so với ngày hôm trước. Các ca nhiễm trùng được theo dõi tại một bệnh viện đa khoa ở phía đông Seoul đã tăng 5 ca trong 24 giờ qua lên 52. Bệnh nhân có liên quan đến hai công ty chế biến gà ở Chungju, tỉnh Bắc Chungcheong, lên tới 40 ca, tăng hai ca so với một ngày trước đó.

Theo các quy định mở rộng, các cuộc tụ tập từ năm người trở lên cũng bị cấm hầu như trên toàn quốc. Các nhà hàng và quán cà phê phải kết thúc hoạt động lúc 9 giờ tối.

Nước này có thêm 6 trường hợp tử vong, nâng tổng số lên 1.441 người. Tỷ lệ tử vong là 1,82 phần trăm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기