Đời sống Xã hội

​Hyundai Glovis phát triển thùng chứa chuyên dụng để vận chuyển các loại pin đã qua sử dụng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:13 04-02-2021

[Ảnh = Hyundai Glovis]


Hyundai Glovis, bộ phận hậu cần của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, đã phát triển một nền tảng chuyên dụng để vận chuyển các loại ắc quy xe điện đã qua sử dụng trong một container. Có thể xếp nhiều tầng và có thể xếp vào tàu hàng. Công ty đặt mục tiêu thiết lập một hệ thống giám sát có khả năng tìm ra vị trí của các container trong thời gian thực.

Điều này đóng vai trò là nền tảng chuyên dụng đầu tiên của Hàn Quốc để vận chuyển pin đã qua sử dụng, Hyundai Glovis cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3 tháng 2, cho biết thêm rằng hiệu quả vận chuyển đã tăng hơn gấp ba lần dựa trên một chiếc xe tải chở hàng 11 tấn.

Bằng cách áp dụng cấu trúc đường ray có thể thay đổi để điều chỉnh kích thước, Hyundai Glovis cho biết thùng hàng có thể chở các loại pin có hình dạng khác nhau, không giới hạn ở một mẫu xe. Để vận chuyển an toàn, họ đã sử dụng vật liệu cách nhiệt và một thiết bị cố định đặc biệt.

Vì tuổi thọ của pin được sử dụng trong xe điện là khoảng 10 năm, chính phủ dự đoán rằng khoảng 67.200 pin EV sẽ bị loại bỏ hàng năm vào năm 2030. Các pin đã loại bỏ có thể được tái chế để lưu trữ điện bên trong các hệ thống lưu trữ năng lượng. Khi pin không đủ hiệu quả, có thể được gửi đến các trung tâm tái chế đặc biệt để được chia nhỏ và thu hồi kim loại hiếm.

Vào năm 2020, Hàn Quốc đã nới lỏng các quy định để đẩy nhanh việc tái chế pin bị loại bỏ và khởi động một dự án quốc gia nhằm phát triển một hệ thống quản lý pin mới. Hyundai Glovis hợp tác với KST Mobility, một công ty dịch vụ taxi, để bắt đầu dịch vụ cho thuê pin dành cho taxi điện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기