Kinh tế Chính trị

Liên doanh của LG Electronics với Magna của Canada đang chờ sự chấp thuận của các cổ đông vào tháng 3

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:54 02-03-2021

[Ảnh = LG Electronics]


Đề xuất của LG Electronics về việc tách mảng kinh doanh hệ thống truyền động xe điện của mình để thành lập liên doanh với công ty công nghệ di động Magna International của Canada cần được sự chứng thực tại một cuộc họp cổ đông vào tháng Ba. Nếu được chấp thuận, LG sẽ ra mắt liên doanh có trụ sở tại thành phố cảng phía tây Incheon vào tháng 7.

Đại hội cổ đông sẽ được tổ chức vào ngày 24 tháng 3. Vào tháng 12 năm 2020, LG và Magna đã đồng ý thành lập liên doanh sản xuất động cơ điện (e-motor), bộ biến tần và bộ sạc tích hợp cho xe điện, cùng với hệ thống truyền động điện. LG sẽ kiểm soát 51% và Magana 49%. LG cho rằng những quyết định độc lập và nhanh chóng là cách tốt nhất để tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng.

Magna sẽ hỗ trợ liên doanh với khả năng tích hợp phần mềm và hệ thống của họ. LG đã tăng cường khả năng sản xuất hệ thống thông tin giải trí và các bộ phận truyền động cho các nhà sản xuất ô tô quốc tế như Chevrolet và Jaguar. Vào năm 2018, LG đã mua lại ZKW, một nhà sản xuất đèn pha của Áo, để phát triển đèn pha thế hệ tiếp theo sử dụng điốt phát quang.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기