THẾ GIỚI

LG Electronics thắng vụ kiện bằng sáng chế ở Đức chống lại TCL của Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:09 10-03-2021

[Ảnh = LG Electronics]


LG Electronics đã thắng một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế ở Đức chống lại Công nghệ Truyền thông TCL của Trung Quốc và hai đơn vị liên kết ở châu Âu, bị cáo buộc vi phạm công nghệ thiết yếu liên quan đến sự phát triển lâu dài, một tiêu chuẩn cho giao tiếp băng thông rộng không dây cho các thiết bị di động và thiết bị đầu cuối dữ liệu.

Trong phán quyết của mình vào tuần trước, Tòa án khu vực Mannheim ở Đức phát hiện ra rằng TCL đã vi phạm các tuyên bố trong bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu của LG, LG Electronics đồng thời cho biết họ sẽ thực hiện các bước ngay lập tức để ngăn TCL "sử dụng bất hợp pháp" công nghệ của LG. Vào tháng 11 năm 2019, LG đã đệ đơn kiện tại Đức, tuyên bố một số công nghệ được sử dụng cho tính năng của TCL và điện thoại thông minh đã vi phạm ba công nghệ của LG được thiết kế để hỗ trợ giao tiếp LTE trên điện thoại di động.

"Các công nghệ được cấp bằng sáng chế của chúng tôi là thành quả của quá trình nghiên cứu và phát triển liên tục và là trọng tâm của khả năng cạnh tranh liên tục của chúng tôi trong ngành và là động lực thúc đẩy nhân viên của chúng tôi suy nghĩ sáng tạo", người đứng đầu trung tâm sở hữu trí tuệ của LG, Cho Hwi-jae cho biết trong một tuyên bố vào ngày 9 tháng 3. Quyết định của tòa án Đức được đưa ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về tương lai kinh doanh điện thoại thông minh của LG, vốn đã chìm trong màu đỏ kể từ quý 2 năm 2015.

LG đã nỗ lực tạo ra bước ngoặt trong lĩnh vực kinh doanh di động của mình, chuyển cơ sở sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam, nhưng bộ phận truyền thông di động của họ đã lỗ hoạt động 841 tỷ won (738 triệu USD) vào năm 2020.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기