Kinh tế Chính trị

​LG Innotek hợp tác với Microsoft để có máy ảnh cảm biến 3D hỗ trợ đám mây

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:07 08-03-2021
LG Innotek Co., nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn ở Hàn Quốc, cho biết rằng họ đã bắt tay với Microsoft Corp. để mở rộng tốt hơn sự hiện diện của mình trên thị trường linh kiện cảm biến 3D.

Theo quan hệ đối tác, hai bên sẽ hợp tác phát triển và cung cấp các mô-đun Time of Flight (ToF) dành riêng cho nền tảng đám mây Azure của Microsoft.

Mô-đun ToF là thành phần máy ảnh cảm biến 3D cốt lõi có thể nhận ra thông tin ba chiều, thông tin không gian và chuyển động của một đối tượng bằng cách sử dụng khoảng cách được tính toán dựa trên thời gian quay lại của ánh sáng chiếu tới và bật ra của đối tượng mục tiêu.

Điện thoại thông minh hoặc thiết bị đeo được trang bị mô-đun ToF có thể hỗ trợ các chức năng nâng cao như xác minh sinh trắc học, cảm biến chuyển động, thực tế nhân tạo và thực tế ảo.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Thông qua Microsoft, nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn thứ hai thế giới, mô-đun ToF của LG Innotek sẽ được cung cấp cho nhiều người dùng khác nhau.

LG Innotek có kế hoạch sản xuất hàng loạt mô-đun ToF dành riêng cho Azure trong nửa cuối năm nay.

Microsoft sẽ hỗ trợ hệ sinh thái Azure để phát triển mô-đun ToF kết nối Azure và các dịch vụ liên quan.

Gã khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ đã tìm kiếm các đối tác có thể thúc đẩy dịch vụ của mình kết hợp giữa nền tảng Azure và máy ảnh 3D. Được cho là đã tiếp cận LG Innotek đầu tiên để hợp tác.

Hai công ty cũng đồng ý triển khai các chương trình nhằm thu hút khách hàng mới trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, sản xuất và các lĩnh vực khác.

Máy ảnh 3D hỗ trợ Azure có thể được sử dụng để đo chuyển động và kiểm tra chuyển động của mọi người khi họ tập thể dục. Trong lĩnh vực bán lẻ, chúng có thể hữu ích trong việc quản lý hàng tồn kho hoặc ngăn chặn hành vi trộm cắp, LG Innotek cho biết.

Theo nhà nghiên cứu thị trường IndustryARC, thị trường camera cảm biến 3D toàn cầu đã tạo ra doanh thu 5,2 tỷ USD vào năm 2018 và ước tính sẽ tăng lên 24,1 tỷ USD vào năm 2024.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기