Kinh tế Chính trị

Hyundai, Kia đặt mục tiêu tăng 23% doanh số bán hàng tại Trung Quốc năm 2020

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:30 10-03-2021

[Ảnh = Hyundai]


Hyundai Motor Co. và chi nhánh Kia Corp. cho biết hôm thứ Tư rằng họ đang nhắm mục tiêu tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái về doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong năm nay.

Hyundai và Kia đặt mục tiêu bán tổng cộng 817.000 xe tại Trung Quốc vào năm 2021, tăng từ 664.744 chiếc một năm trước đó, một phát ngôn viên của Hyundai cho biết.

Để đạt được mục tiêu này, Hyundai đã ra mắt thế hệ thứ hai của Mistra (hay Mingtu trong tiếng Trung Quốc), một chiếc xe nhỏ gọn được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc, vào đầu tháng này và có kế hoạch giới thiệu mẫu xe nhỏ gọn Mistra điện khí hóa và ô tô điện pin nhiên liệu Nexo trong năm nay.
 
 

[Ảnh = Hyundai Motor]


Hyundai cho biết họ cũng đang xem xét ra mắt IONIQ 5, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng được tích hợp nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) chỉ dành cho EV của riêng mình, tại Trung Quốc trong năm nay.

Kia dự kiến ​​ra mắt mẫu xe tải nhỏ Carnival hoàn toàn mới tại Trung Quốc vào cuối năm nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phương tiện giải trí.

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã bị sụt giảm 27% so với năm trước trong doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào năm 2020 do ảnh hưởng kéo dài của tranh chấp ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh về việc triển khai hệ thống chống tên lửa của Mỹ có tên là THAAD ở Hàn Quốc vào năm 2017.

Họ đã tổ chức lại các hoạt động tại Trung Quốc kể từ năm 2019 sau nhiều năm báo cáo doanh số bán hàng yếu kém tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Vào năm 2019, Hyundai đã đình chỉ nhà máy số 1 ở Bắc Kinh và ngừng sản xuất các mẫu xe nhỏ gọn cấp thấp để nâng cao lợi nhuận. Kia cũng đóng cửa nhà máy Yancheng số 1 trong cùng năm do nhu cầu địa phương đối với các mẫu xe của mình thấp hơn. Hai nhà máy vẫn chưa hoạt động trở lại.

Hyundai có bảy nhà máy trong nước và 10 nhà máy ở nước ngoài - bốn nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ và Brazil. Tổng công suất của họ đạt 5,5 triệu xe.

Kia có tám nhà máy trong nước ở Hàn Quốc và bảy nhà máy ở nước ngoài - ba nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở Hoa Kỳ, Slovakia, Mexico và Ấn Độ. Tổng công suất của họ là 3,84 triệu chiếc.

Nhà sản xuất Sonata sedan và Palisade SUV có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro ở nước ngoài đầu tiên ở Trung Quốc vào năm tới để thâm nhập vào thị trường xe hydro trong nước.

Mục tiêu ban đầu là sản xuất 6.500 đơn vị hệ thống pin nhiên liệu hydro mỗi năm tại nhà máy HTWO Gwangzhou, thuộc sở hữu hoàn toàn của Hyundai Motor Group.

Hyundai kỳ vọng nhu cầu đối với hệ thống pin nhiên liệu hydro sẽ tăng hơn nữa ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, khi chính phủ Trung Quốc tìm cách cung cấp 1 triệu xe chạy bằng hydro vào năm 2035.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기