DU LỊCH

Làm thế nào để có thể ngắm hoa anh đào mà vẫn tuân thủ 'giãn cách xã hội'?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:44 23-03-2021
Đường hoa anh đào Sipri, Hadong·Đường sắt ga Gyeonghwa, Changwon·Đường Noksan, Seogwipo Jeju
Sự lan rộng của dịch Covid19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống, cuộc sống sinh hoạt thường ngày vẫn chưa thể trở lại bình thường như trước kia, nhưng dù cho có chuyện gì xảy ra thì mùa xuân - mùa của muôn hoa đua nở, mùa của nắng ấm ngập tràn và gió thổi nhè nhẹ cũng đã đến.
 

Thời gian hoa anh đào bắt đầu nở ở từng khu vực. [Ảnh=Vườn ươm quốc gia Hàn Quốc (Korea National Arboretum)]


Nhắc đến mùa xuân thì không thể nào bỏ qua mùa hoa anh đào được, vậy thì có cách nào để vừa có thể ngắm hoa mà không vi phạm các quy tắc phòng dịch không? Câu trả lời là có. Thay vì tản bộ dưới những hàng anh đào ửng hồng đẹp mê người nhưng lại có nguy cơ lây nhiễm virus vì không đảm bảo đủ khoảng cách giãn cách giữa mọi người với nhau, chúng ta có thể di chuyển bằng ô tô cá nhân trên những cung đường hoa anh đào nở rộ. Tuy khó có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, của không khí mùa xuân tươi mát và chụp những bức ảnh đầy tính nghệ thuật nhưng trong bối cảnh 'bình thường mới' như hiện nay thì ngắm hoa anh đào theo phong cách 'không tiếp xúc' cũng là một ý tưởng không tồi.

Hãy để chúng mình gợi ý một số cung đường lái xe có hoa anh đào nở đẹp để các bạn có thể chuẩn bị cho những chuyến đi sắp tới nhé.
 

Đường hoa anh đào tại Jeonnong-ro, Jeju. [Ảnh=AJU News]

 
Nhanh chân lên bạn ơi, anh đào đã nở đầy Jeju rồi…Tháng 4 hoa anh đào nở rộ trên toàn quốc

Theo trang thông tin thời tiết 'Wetheri', mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc năm nay dự kiến ​​sẽ sớm hơn trung bình từ 2 đến 9 ngày. Hoa anh đào đã bắt đầu nở ở đảo Jeju từ ngày 17/3, dự kiến ​​đầu tháng 4 sẽ bung nở khắp các vùng miền trên cả nước. Sau thời điểm bắt đầu ra hoa khoảng một tuần sẽ là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ, nhiều và đẹp nhất.

Hoa anh đào dự kiến ​​sẽ nở rộ ở Jeju và Daegu vào ngày 31 tháng 3, sau đó sẽ đến Busan, Jeonnam, Yeosu và Gwangju. Đến ngày 7 tháng 4, dự kiến ​​bạn sẽ có thể ngắm hoa anh đào nở rộ ở Gangneung và Seoul. Incheon, Gyeonggi Suwon và Gangwon Chuncheon là những khi vực có hoa nở rộ muộn nhất, khoảng 10~12/4.
 

Quang cảnh đường sắt ga Gyeonghwa ở Gyeongnam, tỉnh Changwon. [Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

 
Lại một mùa lễ hội hoa anh đào không được tổ chức

Sau khi dịch Covid19 xuất hiện vào năm ngoái, hầu hết các lễ hội địa phương tổ chức vào mùa xuân, bao gồm cả lễ hội hoa anh đào, đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại. Điều này là do lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh.

Thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam vào ngày 2/3 đã thông báo sẽ không tổ chức Lễ hội Jinhae Gunhang, lễ hội hoa anh đào lớn nhất quốc gia. Đây là năm thứ 2 liên tiếp lễ hội này bị hủy bỏ nhằm tuân thủ các quy định phòng dịch cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Yangsan-si và Haman-gun ở Gyeongsangnam-do thông báo rằng Lễ hội hoa mơ Wondong và Lễ hội Ara sẽ bị hủy bỏ. Còn ở Jecheon-si, Chungbuk, Lễ hội hoa anh đào hồ Cheongpung cũng sẽ không được tổ chức. Lễ hội ở khu vực xung quanh Yunjung-ro, Yeouido, Seoul, một địa điểm ngắm hoa anh đào vô cùng nổi tiếng cũng sẽ bị hủy bỏ. Được biết, Yeongdeungpo-gu đang xem xét đóng cửa đường vào xung quanh Yeouido và Công viên Hangang. Các lễ hội được tổ chức ở các quận tự trị khác, chẳng hạn như Lễ hội hoa anh đào Hồ Seokchon ở Songpa-gu và Lễ hội hoa anh đào Yangjaecheon, có khả năng cao cũng sẽ không được tổ chức.
 

Noksan-ro, Seogwipo, Jeju nổi tiếng là con đường nơi có thể ngắm hoa anh đào và hoa cải cùng một lúc. [Ảnh=AJU News]

 
Đi ngắm hoa anh đào bằng ô tô - thưởng hoa nhưng vẫn tuân thủ 'giãn cách xã hội'

Nếu bạn không thể cưỡng lại vẻ đẹp của những cây hoa anh đào thì 'lái xe' là một sự lựa chọn hoàn hảo để có thể vừa ngắm hoa vừa tuân thủ các biện pháp phòng dịch. 

Công viên Seonyudo của Seoul không chỉ nổi tiếng là nơi ngắm sông Hàn với hoa anh đào mà còn là một địa điểm khám phá. Địa điểm này khá gần ga tàu điện ngầm nên việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng cũng không gặp khó khăn, nhưng cũng sẽ rất tuyệt nếu có thể tự lái xe và chủ động chọn cung đường để ngắm hoa. 

Một địa điểm ngắm hoa phù hợp với việc lái xe là khu vực dọc sông Seomjin - nơi có con đường hoa anh đào dài 3km. Đó là con đường hoa anh đào trên sông Seomjin ở Gurye, Jeollanam-do. Nơi đây đẹp đến mức được bình chọn là một trong '100 con đường đẹp nhất Hàn Quốc'.

Cũng không thể bỏ qua Jinhaedo ở Changwon, Gyeongnam, là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Hàn Quốc.

Ở Jinhae, nơi trồng 360.000 cây anh đào, đi đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những bông hoa anh đào tuyệt đẹp. Lễ hội Gunhangje không mở cửa, nhưng bạn có thể thấy toàn bộ thành phố chuyển sang màu trắng với hoa anh đào. Sẽ là một ý kiến ​​hay nếu bạn lái xe quanh các tuyến đường sắt Yeojwacheon và ga Gyeonghwa, từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình 'Romance' trước đây và đã nổi tiếng cho đến nay.

Ở Hadong, tiếp giáp với Gurye, còn có con đường hoa anh đào Sipri ở Hwagae-myeon, một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng. Con đường hoa anh đào Sipri dẫn từ chợ Hwagae đến đền Ssanggyesa, và nó còn được gọi là 'con đường đám cưới' vì nó được cho rằng khi các cặp đôi cùng nhau nắm tay dạo qua con đường này họ sẽ ở cạnh bên nhau cho đến 100 năm. Được biết, quân đội sẽ lắp đặt 309 bóng đèn pha và 58 đèn laser màu (RGB) và bật hệ thống chiếu sáng cảnh quan ban đêm cho khu vực này từ ngày 19/3.

Ngoài ra, có một con đường hoa anh đào quanh hồ Gyeongpo ở Gangneung Gyeongpodae cũng rất thích hợp để tận hưởng việc lái xe và ngắm hoa. Đặc biệt hơn nữa, có một con đường vô cùng độc đáo để có thể ngắm cả hoa anh đào và hoa cải đó là đường Noksan-ro, ở Seogwipo, Jeju, chính vì thế nên rất nhiều người thích lái xe đến đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기