Đời sống Xã hội

Samsung Display lắp đặt các máy thu gom thông minh để tái chế rác thải tại cơ sở sản xuất

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:52 23-03-2021

[Ảnh = Samsung SDI]


Samsung Display, một nhà sản xuất màn hình phẳng lớn ở Hàn Quốc, đã thiết lập các máy thu gom thông minh để thu gom rác thải nhằm tái chế chúng tại cơ sở sản xuất của mình ở thành phố Asan, miền nam nước này. Camera thông minh tích hợp nhận dạng lon và chai nhựa đã qua sử dụng và tự động phân loại chúng theo loại.

Samsung Display cho biết trong một tuyên bố vào ngày 21 tháng 3 rằng các máy thu gom thông minh đã được lắp đặt ở 11 nơi trong khu phức hợp Asan của họ. Người dùng có thể tích lũy điểm tùy theo hiệu suất sử dụng. Họ có thể được hoàn trả bằng tiền mặt nếu có hơn 2.000 điểm.

Hàn Quốc đã thực hiện một chiến dịch để thúc đẩy tỷ lệ tái chế. Rác được phân loại thủ công tại từng hộ gia đình trước khi đưa ra ngoài thu gom theo chương trình thu gom rác thải bắt buộc. Vào tháng 1, Seoul đã bắt đầu cho ra mắt một robot tái chế dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể tự động phân loại lon và chai nhựa từ rác thải.

Samsung Display đã sử dụng nước tái chế được sử dụng trong quá trình sản xuất màn hình thông qua một hệ thống lọc. Công ty đã sử dụng công nghệ lọc màng siêu mịn để làm sạch lại nguồn nước đã qua xử lý tại các nhà máy xử lý nước thải. Theo thỏa thuận với tỉnh Chungcheon Nam, Samsung Display sẽ chuyển 20.000 tấn nước mỗi ngày để cải thiện chất lượng nước ở các con sông hoặc để sử dụng làm nước nông nghiệp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기