Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc xuất khẩu ô tô tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:37 15-03-2021
 

[Ảnh = Hyundai]


Dữ liệu cho thấy xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, khi các đối tác thương mại lớn dần bình thường hóa các hoạt động kinh tế của họ trong bối cảnh đại dịch virus.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, lượng ô tô xuất đi của nước này đạt 161.886 chiếc trong tháng 2, so với 123.022 chiếc được công bố một năm trước đó.

Về giá trị, xuất khẩu cũng tăng 47%, đạt 3,5 tỷ USD.

Trong hai tháng đầu năm 2020, Hàn Quốc đã xuất xưởng 353.959 chiếc ô tô, tăng 31,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự phục hồi vào tháng Hai cũng có cơ sở là do hoạt động của các nhà máy sản xuất ô tô đã bị gián đoạn một phần vào năm ngoái trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19.

Công ty dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Hyundai đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng ở nước ngoài của mình tăng vọt 40,4% về số lượng xe do doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu SUV Kona và Palisade.

Xuất khẩu ô tô của công ty con nhỏ hơn Kia Motors Corp của Hyundai cũng tăng 64,3% nhờ các lô hàng mạnh về xe điện, chẳng hạn như Niro.

Mặt khác, các lô hàng xuất đi của GM Korea Co., đơn vị Hàn Quốc của General Motors Co., giảm 16,5% do hoạt động sản xuất của công ty này bị xáo trộn một phần do tình trạng thiếu chip ô tô trên toàn cầu.

Nhà sản xuất ô tô gặp khó khăn về tài chính SsangYong Motor Co. đã chứng kiến ​​xuất khẩu của mình giảm 94,3% do các nhà thầu phụ của họ từ chối cung cấp các linh kiện ô tô cho công ty do các vấn đề thanh toán.

Xuất khẩu của Renault Samsung Motors Corp. tăng 1,8% nhờ doanh số bán mạnh mẽ của XM3 SUV tại thị trường châu Âu.

Theo điểm đến, xuất khẩu sang Bắc Mỹ tăng 33,8%, trong khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu tăng gần gấp đôi. Doanh số bán hàng sang các quốc gia Đông Âu tăng 49,2%.

Dữ liệu cho thấy các lô hàng đến các nước châu Á đã tăng 54,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng sản lượng ô tô của Hàn Quốc đạt 260.958 chiếc vào tháng trước, tăng 37,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán trong nước đạt 123.317 chiếc, cũng tăng 24,2% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, xuất khẩu ô tô trong 10 ngày đầu tháng 3 tiếp tục tích cực về mặt giá trị, tăng 22,8% so với cùng kỳ, theo số liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố tuần trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기