Kinh tế Chính trị

Hyosung Heavy nội địa hóa hệ thống truyền tải điện một chiều trung thế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:28 02-03-2021

[Ảnh = Hyosung Heavy Industries]


Hyosung Heavy Industries, nhà sản xuất thiết bị điện tại Hàn Quốc, đã nội địa hóa hệ thống phân phối và truyền tải điện một chiều trung thế, được coi là một phương án để nâng cao khả năng truyền tải và gia tăng cung cấp chất lượng điện năng tại các mạng lưới phân phối. Ở các cấp điện áp và công suất thấp hơn, việc phân phối dòng điện một chiều trung áp (MVDC) đã được đề xuất cho các trang trại điện gió ngoài khơi.

Nhu cầu về công nghệ MVDC đã được nâng lên để mở rộng ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, nhưng Hàn Quốc đã phụ thuộc vào thiết bị của nước ngoài. Nhu cầu về thiết bị năng lượng tái tạo đang tăng lên ở Hàn Quốc do chiến dịch của chính phủ nhằm thay thế các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng sạch và tái tạo. Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi xây dựng một quốc gia trung lập với các-bon vào năm 2050.

Hyosung đã ký một hợp đồng với Viện Năng lượng xanh để cung cấp một 30-megawatt hệ thống MVDC khả năng cung cấp điện cho 67.000 hộ gia đình ở một khu liên hợp công nghiệp tại Naju, 280 km (174 dặm) về phía tây nam Seoul cuối năm nay.

Với công nghệ MVDC của mình, Hyosung cho biết ngành điện trong nước sẽ có thể thay thế nhập khẩu và giảm chi phí. Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-jun cho biết: “Với tư cách là nhà cung cấp giải pháp năng lượng tổng thể trong ngành điện, chúng tôi sẽ dẫn đầu thị trường toàn cầu thế hệ tiếp theo.

Nhu cầu về thiết bị năng lượng tái tạo đang tăng lên ở Hàn Quốc do chiến dịch của chính phủ nhằm thay thế các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng sạch và tái tạo. Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi xây dựng một quốc gia không có carbon vào năm 2050 thông qua việc thiết lập cơ sở hạ tầng không phát thải và phát triển các công nghệ năng lượng tái tạo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기