Đời sống Xã hội

Hàn Quốc dỡ bỏ một loạt quy định trong lĩnh vực nông nghiệp để tăng cường phát triển

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:23 09-03-2021

[Ảnh = Internet]


Hôm thứ Ba, Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch dỡ bỏ một loạt quy định trong lĩnh vực nông nghiệp để khai thác nhiều công nghệ hiện đại hơn và thúc đẩy các động cơ tăng trưởng mới cho ngành này.

Theo kế hoạch chi tiết, Hàn Quốc sẽ thiết lập các cụm nông nghiệp thông minh mới cho phạm vi rộng hơn các khu vực chăn nuôi, theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc.

Khái niệm về canh tác thông minh tập trung vào việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như dữ liệu lớn, để cung cấp môi trường canh tác tối ưu cho các loại cây trồng khác nhau có thể dẫn đến cải thiện chất lượng sản xuất và quản lý tài nguyên hiệu quả hơn.

Nước này có kế hoạch xây dựng ba cụm nông nghiệp thông minh cho ngành chăn nuôi vào tháng 10 năm nay.

Hàn Quốc cũng sẽ cho phép các công ty địa phương chuyển vào khu công nghiệp đặc biệt dành cho các doanh nghiệp thực phẩm có trụ sở tại Iksan, tỉnh Bắc Jeolla, nơi trước đây chỉ dành cho các công ty nước ngoài.

Nước này cũng sẽ tìm cách sử dụng máy bay không người lái và ô tô tự lái trong ngành nông nghiệp.

Động thái giảm bớt các rào cản trong phân khúc nông nghiệp là phù hợp với nỗ lực của chính phủ nhằm khắc phục những ảnh hưởng kinh tế do đại dịch COVID-19.

Bộ cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi có kế hoạch cụ thể giúp phục hồi kinh tế sau đại dịch bằng cách nới lỏng các quy định trong ngành nông nghiệp".

Trong khi đó, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của nước này đạt 9 tỷ USD vào năm 2020, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기