Đời sống Xã hội

Mỗi thứ Tư cuối cùng của tháng được lựa chọn trở thành 'Ngày mặc Hanbok'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:37 31-03-2021
Với sự tham gia tự nguyện của cán bộ công nhân viên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đi đầu trong việc truyền bá văn hóa Hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) bằng cách đặt “Ngày văn hóa” vốn được chỉ định là thứ Tư cuối cùng của tháng trở thành "Ngày mặc Hanbok".
 

Bộ trưởng Hwang Hee trong trang phục Hanbok. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]


"Ngày mặc Hanbok" được quyết định theo đề xuất của Bộ trưởng Hwang Hee rằng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nên đưa Hanbok vào cuộc sống hàng ngày.

Từ hôm nay (31/3), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức “Ngày mặc Hanbok” và các nhân viên sẽ có thể tham gia một cách tự nguyện.

Bộ trưởng Hwang đang tích cực quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống Hàn Quốc ra nước ngoài bằng cách mặc Hanbok khi quay video chúc mừng cho các sự kiện giao lưu cần thiết liên chính phủ.

Sau khi quay một video kỷ niệm 120 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Bỉ vào ngày 8 vừa qua, Bộ trưởng Hwang đã viết trên mạng xã hội rằng: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo nhiều cơ hội để mặc Hanbok. Thông qua đó góp phần quảng bá văn hóa của Hàn Quốc tới bạn bè quốc tế trong tình huống không thể gặp mặt và giao lưu trực tiếp. "

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xúc tiến các dự án khác nhau để Hanbok có thể thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày.

Các trường học và các cơ sở văn hóa và nghệ thuật đều hỗ trợ học sinh, nhân viên bằng cách thiết kế các loại đồng phục Hanbok phù hợp. 

Với sự phối hợp của chính quyền địa phương, Tuần lễ Văn hóa Hanbok (9~18/4) sẽ được tổ chức và cố gắng mang đến thêm nhiều lợi ích cho người mặc Hanbok.

Bắt đầu từ năm nay, số trường học mặc đồng phục hanbok sẽ tăng lên 25 trường và số lượng chính quyền địa phương cùng nhau đưa hanbok trở thành trang phục trong cuộc sống hàng ngày sẽ tăng lên thành 11 nơi.

Cán bộ Chính sách Văn hóa Lee Jin-sik cho biết, "Qua 'Những mặc Hanbok', tôi hy vọng nhận thức về việc Hanbok không chỉ được mặc trong những dịp đặc biệt, mà nó có thể mặc mọi lúc, mọi nơi, sẽ ngày càng được lan rộng."
 

Một số công nhân viên chức làm việc tại Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lựa chọn mặc Hanbok trong 'Ngày mặc Hanbok' đầu tiên 31/3/2021. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기