VIỆT NAM

Các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh phức tạp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 01-06-2021
Từ cuối tháng 4, một đợt đại dịch Covid19 mới bùng phát tại Việt Nam, ngoài sự xuất hiện của các loại virus đột biến mới, các cơ quan phòng chống dịch của các tỉnh đã liên tiếp đưa ra các hướng dẫn phòng chống dịch tăng cường, và điều này lại một lần nữa khiến nhiều công ty Hàn Quốc gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh.

 

Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong thăm nhà máy smartphone của Samsung tại Việt Nam ngày 20/10/2020. [Ảnh=TTXVN]


Theo tin tức ngành công nghiệp gần đây, chính quyền tỉnh Bắc Ninh của Việt Nam đã yêu cầu Samsung Electronics tạm thời đình chỉ việc đi làm của công nhân nhà máy điện thoại thông minh từ ngày 2 tháng này.

Số ca nhiễm Covid19 mới được xác nhận ở Việt Nam tiếp tục tăng. Trong số hơn 6.800 trường hợp được xác nhận tích lũy cho đến nay, hơn một nửa đã xảy ra trong tháng 5 vừa qua. Số trường hợp được xác nhận mới trong ngày 30/5 đã tăng gấp 30 lần so với cùng kỳ ở Tháng Tư. Tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh là hai tỉnh có số ca lây nhiễm cộng đồng cao nhất tính từ ​​ngày 27/4~30/5. Tỉnh Bắc Giang có 2118 ca trong thời gian này, trong khi tỉnh Bắc Ninh cũng có tới 804 ca nhiễm. Tỉnh Bắc Giang hiện đã bắt đầu thực hiện các biện pháp cách ly xã hội cường độ cao cùng với các hạn chế di chuyển khác nhau.

Nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của Samsung Electronics, nhà máy sản xuất màn hình Samsung và các nhà máy đối tác chính của công ty đều tập trung tại tỉnh Bắc Ninh, với hơn 20.000 và 35.000 nhân viên tại nhà máy điện thoại di động và nhà máy sản xuất màn hình. Để đảm bảo tiến độ sản xuất được suôn sẻ cũng như hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh, chính quyền tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các công ty trong khu công nghiệp bố trí cho người lao động ăn, ở và làm việc ngay trong nhà máy. Tuy nhiên với số lượng nhân công khổng lồ thì những yêu cầu này cũng khiến các công ty khó lòng thực hiện được.

Các nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng và các sản phẩm khác của LG Electronics chủ yếu đặt tại thành phố Hải Phòng, nhưng để đảm bảo việc đi lại bình thường của nhân viên sống tại thành phố Bắc Ninh, công ty cũng sẽ cung cấp ký túc xá cho một số nhân viên. Pháp nhân Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm sản xuất ti vi điện tử và thiết bị gia dụng của Samsung gần đây cũng đã nhận được lệnh quan tâm của chính phủ.

Ngoài ra, chính phủ Việt Nam cũng yêu cầu các công ty Hàn Quốc và các công ty nước ngoài phải đảm bảo việc tiêm chủng cho nhân viên của mình.

Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, khoảng 1 triệu người, tương đương 1% dân số đã được tiêm mũi đầu tiên và chỉ có 28.500 người hoàn thành xong mũi tiêm thứ hai. Hiện, chính phủ Việt Nam cũng đang cố gắng tìm kiếm càng nhiều nguồn vắc xin càng tốt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기