Kinh tế Chính trị

KOTRA hỗ trợ các công ty Hàn Quốc vừa và nhỏ xuất khẩu sang Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:55 07-06-2021
Dự án hợp tác với 6 thành phố (Gyeonggi·Daegu·Gumi·Ulsan·Busan·Jeonbuk) hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Shopee
KOTRA (Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc) cùng với 6 chính quyền địa phương gồm Gyeonggi, Daegu, Gumi, Ulsan, Busan và Jeonbuk sẽ hỗ trợ các công ty hàng tiêu dùng vừa và nhỏ của Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam.

 

Gian hàng sản phẩm tiêu dùng Hàn Quốc trên Shopee Việt Nam [Ảnh=KOTRA]


KOTRA đã thông báo vào ngày 6 rằng họ đã mở một 'cửa hàng hàng hóa Hàn Quốc trực tuyến' trên SHOPEE, kênh phân phối mua sắm trực tuyến trên di động số 1 Việt Nam.

Tại gian hàng, khoảng 100 sản phẩm hàng tiêu dùng của các công ty vừa và nhỏ trong nước như mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đồ gia dụng đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

Dự án hợp tác này nhằm hỗ trợ các công ty hàng tiêu dùng địa phương có ý chí thâm nhập thị trường Việt Nam nhưng gặp khó khăn trong việc phát triển thị trường do độ nhận diện về thương hiệu chưa đủ sức cạnh tranh và năng lực tiếp thị còn yếu.

Với đặc điểm tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam, trong trường hợp sản phẩm chưa có tiếng tăm thì khách hàng chỉ mua sản phẩm sau khi xem xét trực tiếp tại cửa hàng, do đó KOTRA cũng sẽ mở một cửa hàng pop-up ngoại tuyến (cửa hàng tạm thời) vào cuối tháng này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

KOTRA cũng dự định tiến hành tiếp thị O2O (Offline to Online: Ngoại tuyến sang Trực tuyến) nhằm kết nối các sản phẩm được trải nghiệm tại các cửa hàng ngoại tuyến với mua hàng trực tuyến.

Trước đó, KOTRA đã sắp xếp các cuộc tư vấn qua video với 600 công ty hàng tiêu dùng vừa và nhỏ của Hàn Quốc và 30 nhà cung cấp và người mua Việt Nam từ tháng 4 đến cuối tháng 5.

Sau khi tham vấn, KOTRA dự kiến ​​sẽ lần lượt đưa các mặt hàng tiêu dùng Hàn Quốc nhập khẩu chính thức vào Việt Nam vào các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

Một quan chức chính quyền địa phương cho biết, "Sự kiện này sẽ là một kinh nghiệm tốt để các công ty Hàn Quốc thiết lập các chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam, chẳng hạn như cải tiến thiết kế và định giá cho thị trường địa phương."

Kim Gwan-mook, Giám đốc Phòng Thương mại của KOTRA chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, "Bây giờ là thời điểm tốt để củng cố vị thế của chúng ta tại thị trường địa phương bằng cách cải thiện sức mua của người tiêu dùng Việt Nam và nâng cao nhận thức về sức khỏe của họ. Chúng tôi sẽ mở rộng cơ sở sản xuất các sản phẩm hàng tiêu dùng của mình tại Việt Nam bằng cách thúc đẩy các hoạt động kinh doanh tiếp theo có liên quan."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기