Đời sống Xã hội

Nỗi ám ảnh về tiền bạc của người Hàn Quốc ngày càng lớn sau hơn 1 năm sống với đại dịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:00 09-06-2021
Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy sự lo lắng của xã hội Hàn Quốc đã tăng mạnh do hậu quả của cuộc khủng hoảng Covid19 kéo dài hơn một năm, đặc biệt nỗi ám ảnh về tiền bạc của người dân cũng tăng lên.
 

[Ảnh=Kantar]


Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar ngày 8 đã công bố kết quả cuộc khảo sát lần thứ 9 dành cho người tiêu dùng trong thời kỳ Covid19 ‘Kanta Covid 19 Barometer’.

'Kantar Covid 19 Barometer' là một cuộc khảo sát tổng hợp toàn cầu bắt đầu vào tháng 3 năm ngoái tại hơn 60 quốc gia để theo dõi những thay đổi trong nhận thức và hành vi của người tiêu dùng trong đại dịch Covid19. Tại 'Giải thưởng Nghiên cứu năm 2021' do (IAB) tổ chức, khảo sát này đã nhận được Giải Vàng trong hạng mục Thái độ và Hành vi của Người tiêu dùng.

Theo kết quả của cuộc khảo sát thứ 9 được thực hiện tại 21 quốc gia bao gồm cả Hàn Quốc, Hàn Quốc có tỷ lệ phản hồi tiêu cực cao hơn so với 'mức trung bình toàn cầu'. Đặc biệt, 78% người được hỏi cho biết tình trạng dịch bệnh hiện tại đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu (63%). Ngoài ra, trong cuộc khảo sát ‘Tôi lo lắng về việc bị nhiễm Covid19’, Hàn Quốc ghi nhận 58%, cũng cao hơn mức trung bình toàn cầu (46%).

Đặc biệt, sự quan tâm đến quản lý tài sản như đầu tư đã tăng lên và thu hút sự chú ý hơn kể từ khi đại dịch bắt đầu trở nên phức tạp và kéo dài.

Trong mục “Tôi đã tích cực hơn trong việc lập kế hoạch quản lý tài sản nhờ Covid19”, tỷ lệ phản hồi của người Hàn Quốc là 68%, vượt quá mức trung bình toàn cầu là 65%.

Khi được hỏi "Tài sản quan trọng nhất trong cuộc đời là gì trong số thời gian, đam mê, tiền bạc, thông tin và không gian", người Hàn Quốc trả lời là tiền bạc (53%), thời gian (20%), đam mê (19%) và thông tin (7%) và không gian (1%). Có thể thấy, hơn 1 nửa số người tham gia khảo sát lựa chọn tiền là tài sản quan trọng nhất của họ. Trong khi đó, mức trung bình toàn cầu lần lượt là thời gian (35%), đam mê (25%), tiền bạc (23%), thông tin (16%) và không gian (2%).

Choi Moon-hee, giám đốc điều hành của Kantar Hàn Quốc, cho biết, "Để cải thiện nhận thức tiêu cực quá mức của người Hàn Quốc về tình hình COVID-19 và tình hình cuộc sống tương lai, cần nỗ lực mang tính xã hội và thể chế để nâng cao cảm giác an toàn như tăng cường mạng lưới an toàn xã hội. Dịch Covid19 đã trở thành cơ hội để người Hàn Quốc nhận thấy việc tầm quan trọng của việc quản lý tài sản, đầu tư và ổn định kinh tế. Ngoài ra, giáo dục tài chính và dịch vụ tài chính cũng sẽ nổi lên như những lĩnh vực kinh doanh rất quan trọng ở Hàn Quốc trong tương lai."

 

[Ảnh=Yonhap News]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기