Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc công bố kế hoạch quản lý bộ sưu tập của cố chủ tịch Samsung Lee Kun Hee

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:12 07-07-2021
Vào ngày 7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (gọi tắt là "Bộ Văn hóa và Thể thao") đã tiết lộ kế hoạch quản lý và trưng bày bộ sưu tập do gia đình cố Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun Hee quyên tặng. "Bảo tàng Nghệ thuật Lee Gun Hee" được xem xét xây dựng ở một trong hai địa điểm ở Seoul là khu đất của Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc ở quận Yongsan, và khu đất ở phường Songhyeon, quận Jongno gần Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia.

 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hwang Hee đang công bố 'Các nguyên tắc cơ bản và hướng dẫn sử dụng bộ sưu tập của Lee Kun-Hee' tại khu liên hợp chính phủ ở Seoul vào sáng ngày 7. [Ảnh=Yonhap News]


Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Hwang Hee đã tổ chức một cuộc họp báo tại Tòa nhà Chính phủ Seoul và cho biết ông có kế hoạch hoàn thiện mặt bằng cho bảo tàng sau khi thảo luận bổ sung với các cơ quan liên quan.

Theo kế hoạch, sảnh quyên góp (tên gọi dự kiến) sẽ được xây dựng thành một không gian độc lập để thu thập và quản lý 23.181 hiện vật và tác phẩm nghệ thuật được quyên tặng, đồng thời tận dụng lợi thế địa lý để xây dựng mối quan hệ hợp tác, thực hiện các hoạt động triển lãm cũng như trao đổi nghiên cứu với Bảo tàng Quốc gia hoặc Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia.

Bộ trưởng Hwang Hee cho biết sẽ cố gắng chốt địa điểm cuối cùng trong năm nay.

Bộ Văn hóa và Thể thao có kế hoạch tổ chức triển lãm thường xuyên tại các cơ sở văn hóa nghệ thuật trên cả nước để toàn dân cùng chia sẻ văn hóa, đồng thời đề xuất những nguyên tắc cơ bản trong việc sử dụng di tích văn hóa hiến tặng như 'mở rộng cơ hội hưởng thụ văn hóa tới tất cả đối tượng' và 'xây dựng hình ảnh cường quốc văn hóa'.

Chính phủ cũng sẽ chủ trì tổ chức các cuộc triển lãm bộ sưu tập tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia vào ngày 21 với chủ đề "Chia sẻ Di sản Văn hóa Vĩ đại-Triển lãm Các Sản phẩm Nổi tiếng do Cố Tổng thống Lee Kun-hee quyên tặng" và "Triển lãm đặc biệt Bộ sưu tập Lee Kun-hee - Tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc".

Theo Bộ Văn hóa và Thể thao, cho đến năm 2023 các chuyên gia từ Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng nghệ thuật đương đại sẽ hoàn thành công việc sưu tầm và tiếp nhận các hiện vật được quyên góp. Sau đó, bộ sưu tập sẽ được công bố rộng rãi thông qua trang web tìm kiếm bộ sưu tập của bảo tàng. các bộ sưu tập như sách cổ chiếm hơn một nửa tổng số hiện vật được quyên tặng, tương lai sẽ được Liên Hiệp Quốc phát hành thông qua Thành lập Thư viện Trung tâm và nhiều cuộc triển lãm khác nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기