VIỆT NAM

2 nhóm nhạc Việt Nam tham gia dự án đào tạo 'The Hallyu Project: Grow Together' tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:48 20-07-2021
Ngày 20, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cơ quan Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc thông báo sẽ mời hai nhóm nhạc của Việt Nam tham gia dự án 'The Hallyu Project: Grow Together'.

 

Nhóm Super V. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]


Dự án này nhằm tạo cơ hội tiếp thu các nội dung Hallyu cho các nghệ sĩ trẻ ở các quốc gia khác - nơi văn hóa đại chúng đang phát triển nhanh chóng cũng như thúc đẩy sự phát triển chung của ngành công nghiệp âm nhạc ở cả hai quốc gia.

2 nhóm nhạc được chọn để sang Hàn Quốc đào tạo bao gồm 'Super V' và 'O2O'.

Super V là nhóm nhỏ mới được thành lập với ba thành viên của nhóm Zero 9, còn O2O là nhóm nhạc được thành lập thông qua chương trình Produce 101 của Việt Nam vào năm 2019.

Sau khi trải qua quá trình đào tạo K-pop với các chương trình như luyện thanh, vũ đạo và xây dựng hình ảnh trong khoảng 11 tuần, 2 nhóm sẽ phát hành 2~3 bài hát và cũng sẽ tung ra các video âm nhạc. Ca khúc được phát hành có thể sẽ được dịch sang tiếng Việt để chuẩn bị cho các hoạt động tại Việt Nam.

Cục Xúc tiến Giao lưu Văn hóa Quốc tế cho biết “Việt Nam có thị trường âm nhạc riêng (V-pop) nên các nghệ sĩ sau khi được đào tạo sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong tương lai khi trở về quê nhà. Hơn thế nữa, Việt Nam còn là một quốc gia có niềm yêu thích với Hallyu, vậy nên có khả năng cao là kết quả của khóa đào tạo sẽ giúp mối quan tâm chung đối với văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn."

 

Nhóm O2O. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기