Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm BTS trở thành đặc phái viên cho văn hóa và thế hệ tương lai

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:41 21-07-2021
Vào ngày 21/7, Big Hit Music xác nhận BTS đã được bổ nhiệm làm đặc phái viên Tổng thống cho Thế hệ tương lai và Văn hóa. Trong cùng ngày, phát ngôn viên của Tổng thống Moon Jae In là Park Kyung Mi cũng đã thay mặt Nhà Xanh để có những chia sẻ về quyết định đặc biệt này.

Phát ngôn viên Park Kyung Mi cho biết: 'Quyết định này nhằm mục đích để người được bổ nhiệm sẽ hướng đến các chương trình nghị sự toàn cầu cho các thế hệ tương lai như 'tăng trưởng bền vững', đồng thời mở rộng sức mạnh ngoại giao phù hợp với vị thế ngày càng cao của Hàn Quốc trong cộng đồng quốc tế.'

Ngoài ra đại diện cho Nhà Xanh và Tổng thống Moon Jae In, phát ngôn viên Park Kyung Mi cũng chia sẻ về ý nghĩa của ca khúc mới phát hành gần đây của BTS: 'Bài hát 'Permission to Dance' có lời nhạc mang thông điệp khích lệ và an ủi, có vũ đạo sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, và nói lên sự hòa hợp và đồng lòng của các chủng tộc khác nhau. Điều này đã thể hiện được ý chí vượt qua dịch bệnh COVID-19 của Hàn Quốc cũng như sự đoàn kết và hợp tác của thế giới vào lúc này.'

Được biết sau quyết định bổ nhiệm này, BTS có kế hoạch truyền tải thông điệp khích lệ và hi vọng đến với những người trẻ tuổi trên toàn thế giới. Nhóm cũng sẽ thực hiện nhiều hoạt động khác nhau để thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc giải quyết các nhiệm vụ toàn cầu như cải thiện môi trường, nghèo đói và bất bình đẳng cũng như tôn trọng sự đa dạng.

BTS sẽ đại diện cho quốc gia tham dự nhiều hội nghị quốc tế quan trọng, bao gồm cả việc tham dự sự kiện của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 75 sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới đây. Được biết Cuộc họp của Đại hội đồng LHQ lần thứ 75 sẽ diễn ra tại New York, Mỹ và rất có thể đây sẽ là một trong những lịch trình quốc tế đầu tiên của nhóm kể từ khi phải bị trì hoãn vì dịch bệnh.

 

Nhóm nhạc BTS và tổng thống Moon Jae-in. [Ảnh=Nhà Xanh]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기