Kinh tế Chính trị

Năm 20202 Hàn Quốc có 5 lĩnh vực dẫn đầu thế giới…Giảm 2 lĩnh vực so với 2019, xếp sau Nhật Bản

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:21 06-08-2021
Theo kết quả của 'Khảo sát thị phần cho các sản phẩm và dịch vụ chủ yếu' năm 2020 do Nihon Keizai Shimbun (Nikkei) thực hiện vào ngày thứ 6, Hàn Quốc xếp hạng đầu trong 5 lĩnh vực bao gồm bộ nhớ flash NAND, tấm nền đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED), DRAM, TV siêu mỏng và điện thoại thông minh.

Trong đó, điện tử Samsung đứng số một ở cả 5 lĩnh vực này, xếp thứ hai gồm hãng LG Display (màn hình OLED), SK Hynix (DRAM), điện tử LG (tivi siêu mỏng).

Trong cuộc khảo sát năm 2019, Hàn Quốc đứng đầu trong 7 lĩnh vực và xếp thứ ba cùng với Nhật Bản, nhưng lần này xếp hạng tổng thể của Hàn Quốc đã thấp hơn so với Nhật Bản.

Các doanh nghiệp Nhật Bản có 7 lĩnh vực đứng đầu thế giới về thị phần bao gồm ô tô (Toyota), máy ảnh kỹ thuật số (Canon), máy photocopy laser A3 và máy đa chức năng (Ricoh), pin lithium-ion di động (ATL), xe hai bánh (Honda) cảm biến CMOS (Sony Semiconductor), thiết bị phân cực (Sumitomo Nhóm Hóa chất).

Mặt khác, sự phát triển vượt bậc của Trung Quốc trong một số ngành đã ảnh hưởng đến xếp hạng của Hàn Quốc. Trong kết quả điều tra năm 2019, công ty công nghiệp nặng Hyundai (Hyundai Heavy Industries) đứng đầu thế giới ở lĩnh vực đóng tàu, nhưng năm nay đã bị Tập đoàn Vận tải biển Trung Quốc (CSSC) đẩy xuống vị trí thứ hai.

LG Display vốn đứng thứ nhất về màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn năm 2019 tuy nhiên kết quả trong năm 2020 đã giảm một bậc xếp sau hãng BOE của Trung Quốc.

Trong bảng xếp hạng chung, Hoa Kỳ dẫn đầu trong 24 lĩnh vực, tiếp theo là Trung Quốc, đứng đầu trong 17 lĩnh vực.

Nội dung điều tra trên được tính toán dựa trên thứ hạng của các doanh nghiệp, có sự khác biệt với việc gộp thị phần của toàn bộ các doanh nghiệp một quốc gia.

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기