Kinh tế Chính trị

Hội đồng Hydro bao gồm 10 tập đoàn lớn của Hàn Quốc chính thức ra mắt tại 'Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh H2 Hàn Quốc'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:52 08-09-2021
Ngày 8/9, 15 công ty thành viên, trong đó có 10 tập đoàn lớn của Hàn Quốc như ô tô Hyundai, SK, Lotte, Posco, đã chính thức ra mắt và mở phiên họp toàn thể đầu tiên Hội nghị cấp cao về kinh doanh hydro Hàn Quốc (Korea H2 Business Summit), một cơ chế thảo luận hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước nhằm thúc đẩy nền kinh tế hydro.

Hội nghị sẽ đóng vai trò là một trục của nền kinh tế hydro Hàn Quốc trong tương lai, xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước ở lĩnh vực hydro, đề xuất với Chính phủ về các chính sách liên quan tới hydro, thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp hydro trong nước.

 

Người đứng đầu các công ty lớn đang chụp ảnh tại 'Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh H2' được tổ chức trước khi khai mạc 'Triển lãm Hydrogen Mobility + năm 2021' tại Kintex, Goyang, tỉnh Gyeonggi vào ngày 8. [Ảnh=Yonhap News]


Ba công ty sáng lập cơ chế là tập đoàn ô tô Hyundai, SK và Posco sẽ lần lượt đóng vai trò Chủ tịch Hội nghị. Theo thứ tự, tập đoàn ô tô Hyundai đóng vai trò Chủ tịch đầu tiên.

Tại cuộc họp chung, Chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai Chung Eui-sun phát biểu "Hội nghị cấp cao về kinh doanh hydro Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành một nền tảng tiên phong, không chỉ đóng vai trò nâng cao sức cạnh tranh cho từng doanh nghiệp đơn lẻ, mà còn kết nối doanh nghiệp, chính sách và tài chính, để nâng cao sự hoàn thiện cho hệ sinh thái ngành công nghiệp hydro, nâng cao tính cạnh tranh, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế hydro quốc gia. Mặc dù sự phát triển cân bằng trong hệ sinh thái ngành công nghiệp hydro của Hàn Quốc có chậm hơn so với các nước phát triển, nhưng doanh nghiệp trong nước đang có sức cạnh tranh toàn cầu ở toàn bộ ngành công nghiệp này, nên không điều gì là không thể làm được."

Chủ tịch SK Group, Choi Tae-won nhấn mạnh, "Ngành công nghiệp hydro không chỉ ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn trở thành một ngành công nghiệp mới ở Hàn Quốc, có thể đóng góp cho xã hội bằng cách tạo ra việc làm trong tương lai, và hơn nữa, đóng góp cho nền kinh tế bằng cách gia nhập thị trường toàn cầu. SK Group cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hồi sinh hệ sinh thái hydro."

Chủ tịch Posco, Choi Jung-woo cũng cho biết, "Chúng tôi có kế hoạch đổi mới cơ bản quy trình sản xuất thép bằng cách thương mại hóa thép khử hydro không thải ra carbon dioxide (CO2)."

Hội nghị sẽ họp phiên toàn thể có sự tham gia của tất cả các công ty thành viên vào tháng 9 hàng năm, chia sẻ về các vấn đề nổi cộm, tình hình chung và phương án hợp tác. Ngoài ra, các công ty cũng sẽ họp định kỳ để lựa chọn ra những bài toán hợp tác trọng điểm theo từng lĩnh vực, như công nghệ, chính sách, hợp tác toàn cầu, đề ra phương án xúc tiến cụ thể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기