DU LỊCH

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul năm nay tiếp tục bị hủy bỏ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:14 15-09-2021
Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul do Hanwha tổ chức đã tiếp tục bị hủy bỏ năm thứ hai liên tiếp kể từ năm ngoái, do ảnh hưởng của COVID-19.

Tập đoàn Hanwha cho biết, "Cho đến gần đây, chúng tôi vẫn đang tích cực xem xét việc tổ chức lễ hội pháo hoa để mang lại một chút an ủi cho những người đang kiệt sức vì COVID-19. Dựa trên các biện pháp kiểm dịch đặc biệt được công bố gần đây của chính phủ, sau khi tham khảo ý kiến ​​của các cơ quan kiểm dịch và Chính quyền thủ đô Seoul, chúng tôi đã quyết định không tổ chức sự kiện cân nhắc tới lý do đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của công dân."

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul là một hoạt động đóng góp xã hội tiêu biểu của Tập đoàn Hanwha, tập đoàn đã phát triển dựa trên hoạt động kinh doanh thuốc súng. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 và được thường diễn ra vào tháng 10 hàng năm.

Đây là lần thứ năm Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul bị hủy bỏ do các nguyên nhân tác động từ bên ngoài.

Sự kiện này đã từng không được tổ chức vào năm 2001 do vụ khủng bố 11/9, vào năm 2006 do tình hình trong nước và quốc tế sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên và 2009 do lo ngại nguy cơ lây nhiễm cúm lợn.

Sau khi đưa ra thông báo hủy bỏ tổ chức Lễ hội, phía Hanwha cũng cho biết "Hanwha sẽ tiếp tục tích cực tham gia và đóng góp vào các hoạt động của quốc gia để khống chế COVID-19".

 

Vào chiều ngày 30, 'Lễ hội pháo hoa thế giới Hanwha Seoul 2017' đã được tổ chức tại khu vực Công viên sông Hàn ở Yeouido, Seoul. [유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기