DU LỊCH

Hàn Quốc kỳ vọng thúc đẩy du lịch nhờ ảnh hưởng của BTS và Squid Game

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 12-11-2021
Hội nghị Chiến lược Du lịch Quốc gia “Tăng cường hỗ trợ tài chính, mở rộng nền tảng cho du lịch an toàn” Phát triển nội dung du lịch Hallyu, DMZ và y tế…Thúc đẩy du lịch địa phương
Chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch thu hút khách du lịch đến Hàn Quốc bằng cách thúc đẩy nội dung du lịch sử dụng ngôi sao toàn cầu BTS và bộ phim truyền hình nổi tiếng Squid Game của Netflix.

Ngoài ra, sự phát triển của các điểm đến du lịch kỹ thuật số cũng sẽ được tích cực thúc đẩy hơn nữa, chẳng hạn như tạo ra một 'Vũ trụ Du lịch Hàn Quốc' trên nền tảng không gian ảo Metaverse.

 

Sự kiện Squid Game ở New York vào ngày 26/10. [Ảnh=Yonhap News]


Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức Hội nghị Chiến lược Du lịch Quốc gia lần thứ 6 do Thủ tướng Kim Bu-gyeom chủ trì vào ngày 12 và thông qua 'Kế hoạch phục hồi và phát triển lại ngành du lịch' bao gồm các nội dung này.

Trước tiên, Chính phủ có kế hoạch tích cực tận dụng nội dung liên quan tới làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) như K-pop nhằm quảng bá sức hút của Hàn Quốc, thiết kế và phát triển sản phẩm du lịch kết hợp với BTS, nhóm nhạc sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu trên toàn thế giới, cũng như sê-ri phim Squid Game nổi đình đám hiện nay.

Các sự kiện về nội dung văn hóa như “World K-pop Concert” (13-14/11), “Triển lãm công nghiệp giải trí” (13-14/11), “Hội chợ triển lãm game toàn cầu G-Star” (17-21/11) cũng sẽ được chính phủ lần lượt tổ chức.

Ngoài ra, chính phủ có kế hoạch phát triển các nội dung du lịch khác biệt như du lịch hòa bình ở Khu phi quân sự (DMZ) và du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe.

Thêm nữa, để phù hợp hơn với xu hướng du lịch gần đây, chính phủ Hand Quốc sẽ hỗ trợ tạo ra các thị trường mới như 'workation (work + vacation)' kết hợp giữa công việc và kỳ nghỉ, du lịch cùng thú cưng, du lịch đảo, bãi bùn, nông thôn.

Cùng với đó là kế hoạch xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh với mục đích dẫn đầu thị trường du lịch tương lai. Tiêu biểu như ý tưởng xây dựng “Vũ trụ du lịch Hàn Quốc” trên nền tảng không gian ảo Metaverse, tái hiện lại địa điểm quay phim điện ảnh hoặc truyền hình nổi tiếng.

Theo đó, đến năm sau, số lượng thành phố du lịch thông minh sẽ tăng lên 10 thành phố và đặt nền tảng cho du lịch thông minh, chẳng hạn như xây dựng kho lưu trữ dữ liệu loại hình du lịch. Chính phủ có kế hoạch hỗ trợ các công ty lữ hành trong nước chuyển đổi kỹ thuật số và nuôi dưỡng nhân tài thạo công nghệ tân tiến trong lĩnh vực này. 

 

Một du khách đã đến thăm Metaverse Korea 2021 được tổ chức tại COEX ở Gangnam-gu, Seoul vào ngày 27/10 đang trải nghiệm một ki-ốt du lịch thực tế ảo (VR). [Ảnh=Yonhap News]


Chính phủ cũng sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch ở các khu vực khác ngoài các điểm du lịch chính như Seoul, Jeju và Busan. Trong đó, 685,8 tỷ won sẽ được đầu tư vào tổng số 71 dự án phát triển du lịch ở các khu vực phía Nam như Gwangju, Jeolla-do và Gyeongsangnam-do thích hợp để 'nghỉ ngơi và chữa bệnh'.

Để giúp du khách tham quan khu vực dễ dàng hơn, các dịch vụ vận chuyển như tăng cường các chuyến bay quốc tế tại các sân bay trong khu vực, phát triển thương hiệu tổng hợp quốc gia cho taxi du lịch và taxi chia sẻ thông minh cũng sẽ được mở rộng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hwang Hee cho biết “Nếu nội dung du lịch ảo được tăng cường, nhu cầu đến thăm Hàn Quốc đương nhiên sẽ tăng lên. Chúng tôi sẽ thúc đẩy một hệ thống 'hai hướng (2 track)' bao gồm du lịch ảo như Metaverse và du lịch thông minh nhắm mục tiêu đến du khách trực tiếp đến thăm Hàn Quốc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기