Kinh tế Chính trị

Các tập đoàn Hàn Quốc bắt đầu quan tâm tới ngành tái chế pin thải

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:20 14-12-2021
Với sự ra đời của kỷ nguyên xe điện, ngành sản xuất pin ô tô đã tăng nhanh chóng, trong tương lai, lượng pin ô tô thải dự trữ toàn cầu sẽ tăng trên diện rộng, cùng với việc giá kim loại hiếm trên toàn cầu tăng cao và những nguy cơ tiềm ẩn của ô nhiễm pin, việc thải bỏ pin ô tô thải đã trở thành lĩnh vực đáng được quan tâm. Theo đó, khi thị trường xe điện phát triển, thị trường tái chế pin thải dự kiến cũng sẽ mở rộng với tốc độ nhanh chóng.

Theo số liệu do Viện Nghiên cứu Kinh tế Năng lượng Hàn Quốc công bố ngày 14, ở Hàn Quốc có khoảng 440 bình ắc quy ô tô thải vào năm nay, đến năm 2025, con số này sẽ lên tới 8.321 chiếc và sẽ tăng gần 180 lần vào năm 2029 lên khoảng 78.981 chiếc. Theo dự đoán của ngành công nghiệp, đến năm 2050, thị trường toàn cầu cho ngành tái chế pin thải sẽ đạt 600 nghìn tỷ won (tương đương 507,1 tỷ USD).

Tái sử dụng pin là một phương pháp tổ chức lại pin thải và sử dụng chúng cho các mục đích khác, chẳng hạn như hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS). Pin dung lượng cao được sử dụng trong xe điện tương tự như ESS ở chỗ chúng phải tích trữ một lượng lớn năng lượng điện. Trong số các loại pin EV, pin thải duy trì 70% dung lượng sạc có thể được tái sử dụng dưới dạng ESS.

Tái chế khác với tái sử dụng. Đây là một phương pháp phân hủy pin thải để chiết xuất các kim loại hiếm như niken, coban và mangan. Gần đây, khi giá kim loại hiếm tăng cao, việc tái chế pin phế thải đang được quan tâm nhiều hơn.

Gần đây, nhà sản xuất pin LG Energy Solutions của Hàn Quốc đã triển khai hệ thống ESS sạc cho xe điện như một hệ thống thử nghiệm tại nhà máy Ochang của họ ở Chungcheongbuk-do. Trước đó, Ultium Cells, một liên doanh pin được thành lập bởi LG Energy Solutions và General Motors của Hoa Kỳ, và Li-Cycle, một công ty tái chế chất thải pin, đã hợp tác xử lý chất thải sản xuất pin, Ultium Cells cho biết sự hợp tác giữa hai bên có thể giúp thu hồi coban, niken và liti, graphit, đồng, mangan và nhôm. Những vật liệu tái chế này có thể được sử dụng để sản xuất pin cho các ngành công nghiệp khác.

SK-ON, một công ty con của mảng kinh doanh pin của SK Innovation, đã ký hợp đồng với Viện Kiểm tra Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KTL) thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng vào tháng 10 để đồng ý xây dựng các phương pháp và hệ thống có thể được sử dụng để kiểm tra hiệu suất của pin thải. Samsung SDI cũng đầu tư vào PMGrow, một công ty chuyên về pin thải và hợp tác trong lĩnh vực xử lý pin thải.

Ngoài các hãng sản xuất ắc quy, các hãng xe hơi lớn cũng liên tiếp phát triển ngành công nghiệp tái chế ắc quy thải.

Hyundai Motor bắt đầu xúc tiến dự án kết hợp ESS và sản xuất điện mặt trời tại nhà máy Ulsan vào tháng 2 năm nay. Hyundai Motor đã ký biên bản ghi nhớ với các công ty cung cấp dịch vụ di chuyển thông minh KST Mobility, LG Energy Solutions để thực sự thúc đẩy kinh doanh ứng dụng ESS cho thuê điện để cho thuê pin ô tô và xử lý pin sau khi sử dụng.

Tập đoàn Volkswagen đã thành lập một nhà máy trình diễn tái sử dụng pin ở Salzgitter, Đức vào đầu năm nay với kế hoạch tái sử dụng hơn 70% lượng pin thải và tái sử dụng lượng pin còn lại.

Tuy nhiên, thị trường xe điện vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển, và ngành công nghiệp tái chế pin thải vẫn chưa hình thành quy mô lớn. Các nhân viên có liên quan trong ngành cho biết ngành công nghiệp chế biến pin thải có thể chính thức mở ra một thời kỳ phát triển mạnh mẽ vào đầu năm 2025.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기