Kinh tế Chính trị

Samsung Electronics tiếp tục thống trị thị trường DRAM toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:16 21-12-2021
Samsung Electronics đã mở rộng thị phần của mình trên thị trường DRAM toàn cầu trong ba quý liên tiếp, đứng đầu trên thị trường toàn cầu. Thị trường DRAM, vốn đã bùng nổ trong năm nay, đã chuyển sang chu kỳ đi xuống với sự giảm giá từ quý IV, nhưng có những dự báo tích cực trên thị trường rằng mức độ giảm giá DRAM sẽ hạn chế hơn so với dự kiến ​​ban đầu.

 

DRAM DDR5 [Ảnh=Samsung Electronics]


Theo thống kê do cơ quan nghiên cứu thị trường Omdia công bố ngày 21, Samsung Electronics duy trì một vị trí trong thị phần DRAM toàn cầu trong quý 3 năm nay, chiếm 43,9%. Samsung Electronics đã duy trì sự tăng trưởng về thị phần DRAM toàn cầu trong ba quý liên tiếp, là 41,0% trong quý IV năm ngoái và 41,2% và 43,2% trong hai quý đầu năm nay.

Đồng thời, khoảng cách giữa Samsung Electronics và SK Hynix, công ty đứng thứ hai, tiếp tục được nới rộng. Thị phần của SK Hynix trong quý thứ ba năm nay là 27,6% và Micron của Hoa Kỳ đứng thứ ba với 22,7%.

Nhờ sự tăng giá trung bình (ASP) và lượng hàng tăng lên, doanh số bán hàng DRAM của Samsung Electronics trong quý 3 đã tăng 60,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 11,53 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 10 năm nay, Samsung Electronics đã dẫn đầu trong việc sản xuất hàng loạt thế hệ DRAM DDR5 mới sử dụng quy trình in thạch bản cực tím (EUV) 14nm. Hiệu suất sản xuất của thế hệ sản phẩm mới đã tăng 20% ​​so với thế hệ trước đó, củng cố hơn nữa vị thế của Samsung trên thị trường.

Mặt khác, thị trường DRAM đã bước vào chu kỳ đi xuống, nhưng nhìn chung ngành công nghiệp vẫn lạc quan về triển vọng kinh tế năm tới. KB Securities phân tích rằng bốn công ty trung tâm dữ liệu lớn ở Bắc Mỹ, bao gồm Amazon và Microsoft, tiếp tục tăng đơn đặt hàng. Năm tới, nhu cầu DRAM toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 20% ​​đến 23%, điều này sẽ thúc đẩy nguồn cung DRAM của Samsung. Một báo cáo do Daxin Securities đưa ra gần đây dự đoán rằng đà giảm giá của chất bán dẫn lưu trữ trong quý 4 năm nay sẽ thu hẹp hơn dự kiến ​​và giá DRAM sẽ giảm trở lại trong quý 3 năm sau.

Morgan Stanley, một ngân hàng đầu tư toàn cầu đã dự đoán một chu kỳ đi xuống của bộ nhớ với một báo cáo có tiêu đề 'Mùa đông đang đến' vào tháng 8, cũng đã sửa đổi dự báo trước đó, với báo cáo hồi đầu tháng mang tiêu đề "thế giới đang chào đón một mùa đông ấm áp." 

Morgan Stanley, một ngân hàng đầu tư quốc tế, đã sửa đổi triển vọng ngành bán dẫn vào đầu tháng này, thay đổi cụm từ "mùa đông lạnh giá xuống" trong báo cáo tháng 8 năm nay thành "thế giới đang chào đón một mùa đông ấm áp." Theo đó, Morgan Stanley đã điều chỉnh mức giảm dự kiến ​​của giá DRAM trong quý đầu tiên của năm tới từ mức giảm 10% trong quý trước xuống mức giảm 7% trong quý trước trong khi thảo luận về sự phục hồi của nhu cầu đối với PC DRAM trong báo cáo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기