Đời sống Xã hội

Hàn Quốc áp dụng thời hạn 6 tháng hiệu lực cho giấy chứng nhận tiêm chủng điện tử…Kêu gọi người dân nhanh chóng tiêm mũi 3

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 28-12-2021
Từ ngày 3/1/2022, khi sử dụng hệ thống xác thực giấy chứng nhận tiêm chủng điện tử COVID-19, hệ thống âm thanh được cài đặt sẵn sẽ phát thông báo 'Đã hoàn thành tiêm chủng' để xác nhận người dùng có thể sử dụng các cơ sở đa dụng.

Trong cuộc họp giao ban định kỳ ngày 27, Trụ sở đối phó kiểm dịch Trung ương thông báo "Chúng tôi đã cải tiến hệ thống xác nhận điện tử bằng âm thanh để người vận hành các cơ sở đa dụng như nhà hàng, quán cafe dễ dàng biết được tình trạng tiêm chủng của người dùng."

Theo đó, từ ngày 3/1 năm sau, giấy chứng nhận tiêm chủng sẽ được áp dụng thời hạn hiệu lực với người đã tiêm phòng mũi ba hoặc người đã tiêm phòng mũi hai dưới 6 tháng.

Theo đó, nếu đã quá sáu tháng kể từ khi hoàn thành việc tiêm mũi 2 mà chưa thực hiện tiêm vắc xin bổ sung (mũi vắc xin thứ ba) thì sẽ không thể sử dụng dịch vụ tại các quán ăn, nhà hàng, quán cafe.

Theo Trụ sở đối phó kiểm dịch, khi mã QR được nhận dạng bởi hệ thống xác thực, một âm thanh thông báo sẽ được phát ra tùy thuộc vào thời hạn hiệu lực của thẻ thông hành. Nếu thẻ thông hành còn hiệu lực sẽ có một thông báo bằng giọng nói cho biết 'Đã hoàn thành tiêm chủng'(접종완료자입니다). Ngược lại, một âm thanh 'ding dong' sẽ phát ra khi giấy chứng nhận tiêm chủng đã hết hạn.

Trụ sở đối phó kiểm dịch Trung ương thông báo giải thích, "Với biện pháp hướng dẫn bằng giọng nói này, sẽ có thể thuận tiện kiểm tra xem liệu việc tiêm chủng của người dùng đã được hoàn thành hay chưa ngay cả trong thời gian đông đúc hoặc tại cơ sở không có nhân viên thường trú (để kiểm tra tình trạng tiêm chủng)."

Theo đó, quản lý của các cơ sở đa dụng phải cập nhật ứng dụng KI-PASS kịp thời vào ngày 3/1 năm sau để sử dụng hệ thống cải tiến.

Lee Sang-won, người đứng đầu Bộ phận Điều tra và Phân tích Dịch tễ học, cho biết, "Nếu nghe thấy âm thanh "Ding-dong", người quản lý cơ sở nên kiểm tra xem khách hàng có thuộc đối tượng ngoại lệ hay không và thông báo về việc nếu khách hàng không có thẻ thông hành thì không thể sử dụng dịch vụ.

Cơ quan phòng dịch cho biết sẽ áp dụng thời gian hướng dẫn là một tuần (3~9/1), nhằm tránh xảy ra tình trạng hỗn loạn trong quá trình áp dụng.

Hiện, Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi người dân tích cực tham gia tiêm phòng mũi bổ sung, bởi một kết quả nghiên cứu của Anh cho thấy việc tiêm phòng mũi ba có hiệu quả phòng ngừa cả biến thể mới Omicron. 


 

[Ảnh=Yonhap News]


 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기