Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu công nghệ dược phẩm sinh học của Hàn Quốc năm 2021 đạt kỷ lục…Quy mô hợp đồng vượt mốc 13 nghìn tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:36 29-12-2021
Năm nay, cả số lượng và quy mô xuất khẩu công nghệ của các công ty dược phẩm và sinh học Hàn Quốc đều đạt mức cao kỷ lục.

 

Các nhà nghiên cứu đang phát triển vắc xin tại phòng thí nghiệm SK Biosciences ở Seongnam, tỉnh Gyeonggi, vào tháng 10/2020. [Ảnh=Yonhap News]


Theo tin tức từ Hiệp hội Dược phẩm và Công nghệ Sinh học Hàn Quốc vào ngày 29, các công ty dược phẩm sinh học Hàn Quốc đã xuất khẩu tổng cộng 32 đơn hàng công nghệ trong năm nay, với quy mô hợp đồng khoảng 13,2 nghìn tỷ won (tương đương 11,1 tỷ USD), ghi nhân mức cao kỷ lục từ trước tới nay. Con số này không bao gồm các công ty không tiết lộ quy mô hợp đồng.

Trước đó, quy mô xuất khẩu của các công ty dược phẩm sinh học của Hàn Quốc lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 nghìn tỷ won vào năm ngoái. Năm ngoái, Hàn Quốc đã xuất khẩu 14 đơn hàng với quy mô xấp xỉ 10,15 nghìn tỷ won.

GC Green Cross Lab Cell (hiện tại là GC Cell) là công ty giành được hợp đồng xuất khẩu công nghệ lớn nhất trong năm nay. GC Labcell đã xuất khẩu công nghệ liên quan đến liệu pháp tế bào cho MSD, một công ty dược đa quốc gia, thông qua Ativa, tập đoàn của Hoa Kỳ, vào tháng Giêng năm nay. Tổng quy mô hợp đồng là 2,9 nghìn tỷ won. Họ có kế hoạch cùng phát triển ba loại liệu pháp tế bào CAR-NK cho bệnh ung thư thể rắn.

Xét về số đơn hàng, công ty dược Daewoong Pharmaceutical có số lượng hợp đồng nhiều nhất trong đó có 4 đơn hàng giá trị cao bao gồm hợp đồng trị giá 380 tỷ won với Shanghai Hini của Trung Quốc, 480 tỷ won với Neurogastrics của Mỹ và 34 tỷ won với Biophas Colombia.

Ngoài ra, các công ty dược phẩm như Genexine và Legochem Bioscience cũng đã thành công giành được các hợp đồng với giá trị xuất khẩu duy nhất vượt quá 1 nghìn tỷ KRW.

Một quan chức của ngành công nghiệp sinh dược cho biết “Đây là nỗ lực đáng được công nhận về năng lực cạnh tranh của các công ty dược phẩm và sinh học trong nước trong bối cảnh tình hình hoạt động R&D và kinh doanh ở nước ngoài không dễ dàng do dịch COVID-19”. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기