Kinh tế Chính trị

Tổng thống Moon Jae-in tiếp Bộ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:09 09-02-2022
"Chúng ta sẽ cùng nhau chinh phục mục tiêu đạt 100 tỷ USD kim ngạch thương mại vào năm 2023."

Đây là lời phát biểu của tổng thống Moon Jae-in trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn vào ngày 9/2 tại Seoul, Hàn Quốc.


 

Tổng thống Moon Jae-in chụp ảnh kỷ niệm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại Nhà Xanh vào ngày 9/2, nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trong khuôn khổ cuộc họp Chương trình Đông Nam Á (SEARP) của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). [Ảnh=Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in đã gặp Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, trong chuyến thăm Hàn Quốc để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Chương trình Đông Nam Á (SEARP) của OECD tại Nhà Xanh và hoan nghênh thực tế rằng thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam năm ngoái đã lên tới hơn 80 tỷ USD, "Ngoại trừ thực tế là giao lưu nhân lực giữa 2 nước bị giảm sút do COVID-19 nhưng mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang duy trì ở cấp độ tốt đẹp nhất.”

“Năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, tôi hy vọng rằng đây sẽ là cơ hội tốt để quan hệ hai nước có thêm một bước nhảy vọt”, thủ tướng Moon cho biết thêm.

Ông cũng nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước, cho rằng “Hàn Quốc coi Việt Nam là đối tác đặc biệt và vô cùng coi trọng mối quan hệ với Việt Nam."

Tại buổi tiếp, tổng thống Moon cũng cho hay “Dựa trên Chính sách hướng Nam mới, chúng tôi đã tăng cường hợp tác rất nhiều với ASEAN. Một tương lai thông minh hơn, thân thiện hơn với môi trường và hòa nhập, lấy con người làm trung tâm, từ khóa của cuộc họp cấp bộ trưởng này, là tinh thần mà ASEAN và Hàn Quốc đã và đang thực hiện. Và đặc biệt hơn nữa, hai nước chúng ta Hàn Quốc và Việt Nam cũng có chung tinh thần đó”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기