Kinh tế Chính trị

7 ngày trước cuộc bầu cử tổng thống…Cuộc tranh luận cuối cùng của 4 ứng cử viên trên truyền hình trước khi tiến hành bỏ phiếu sớm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 02-03-2022
Bốn ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống, bao gồm Lee Jae-myung của Đảng Dân chủ, Yoon Suk-yeol của Đảng Sức mạnh Nhân dân, Ahn Cheol-soo của Đảng Nhân dân và Shim Sang-jeong của Đảng Công lý tiến bộ, sẽ đụng độ trong cuộc tranh luận truyền hình lần thứ ba do Ủy ban Bầu cử Quốc gia tổ chức vào ngày 2/3.

 

Từ trái qua: ứng cử viên Đảng Công lý tiến bộ Shim Sang-jeong, ứng cử viên Đảng Nhân dân Ahn Cheol-soo, ứng cử viên Đảng Sức mạnh Nhân dân Yoon Suk-yeol, ứng cử viên Đảng Dân chủ Lee Jae-myung. [Ảnh=Yonhap News]


Vì đây là cuộc tranh luận trên truyền hình cuối cùng được tổ chức trước cuộc bỏ phiếu sơ bộ sẽ được diễn ra vào ngày 4~5/3, nên dự kiến ​​sẽ có một cuộc chiến giữa các ứng cử viên để nắm bắt tầng lớp cử tri vẫn còn dao động và tầng lớp cử tri chưa biết bỏ phiếu cho ai.

Các ứng cử viên tin rằng cuộc tranh luận trên truyền hình cuối cùng vào ngày này sẽ là biến số cuối cùng trong cuộc bầu cử tổng thống, vốn đang được cho là vô cùng khó đoán.

Buổi thảo luận sẽ được tổ chức trực tiếp vào 8 giờ tối cùng ngàyvà kéo dài trong 2 tiếng (120 phút) tại tòa nhà chính của đài KBS ở Yeouido.

Chủ đề của cuộc thảo luận lần này là các lĩnh vực xã hội bao gồm các câu hỏi chung của người dẫn chương trình như chính sách phúc lợi, phương án huy động tài chính và các biện pháp đối phó với sự sụt giảm dân số.

Các chủ đề như chính sách phụ nữ, đề án cải cách chính trị·công tố viên cũng có khả năng sẽ được thảo luận tùy theo hướng phát triển của cuộc thảo luận.

Đặc biệt, người ta cho rằng các vấn đề về giới sẽ nổi lên trong cuộc thảo luận lần này liên quan đến việc ứng cử viên Yoon đề xuất bãi bỏ Bộ Bình đẳng giới và Gia đình và các chính sách dành cho phụ nữ.

Ngoài ra, cuộc thảo luận truyền hình lần này là lần đầu tiên hai ứng cử viên Yoon Suk-yeol và Ahn Cheol-soo đối mặt nhau sau khi cuộc đàm phán hợp nhất đảng bị đình trệ vào ngày 27 tháng trước. Vì vậy mọi người đang chú ý xem thông điệp nào sẽ được 2 ứng cử viên đưa ra.

Trước đó, ứng cử viên Yoon đã tuyên bố rằng ông sẽ không từ bỏ hy vọng cuối cùng và cố gắng phấn đấu đạt được sự thống nhất của các đảng phái đối lập.

Ngoài ra, bầu không khí giữa ứng viên Lee Jae-myung và ứng viên Ahn Cheol-soo cũng là một điểm cần chú ý. Điều này là do ứng cử viên Lee cũng đang gửi lời kêu gọi đến ứng cử viên Ahn về các vấn đề cải cách chính trị và sửa đổi hiến pháp.

Hơn nữa, có khả năng các động thái liên kết chính sách giữa các ứng cử viên sẽ được thực hiện khi so sánh và phân tích cam kết của các ứng cử viên với chủ đề toàn bộ lĩnh vực xã hội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기