Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ghi nhận 353.980 ca nhiễm mới…"Khó xác định thời gian dịch đạt đỉnh"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:39 22-03-2022
Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã xác nhận thêm 353.980 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 353.934 ca lây nhiễm trong nước và 46 ca nhập cảnh từ nước ngoài vào, nâng tổng số ca nhiễm lên 9.936.540 ca.

Khi số số ca nhiễm mới được xác nhận hàng ngày tăng lên hàng trăm nghìn, số trường hợp tích lũy cũng sắp vượt quá con số 10 triệu người. Theo thống kê, tại Hàn Quốc cứ 5 người thì lại có 1 người bị nhiễm COVID-19.

Cụ thể, thủ đô Seoul ghi nhận 65.033 trường hợp, khu vực tỉnh Gyeonggi là 96.256 và ở Incheon là 17.568 người.

Hàn Quốc báo cáo thêm 384 người tử vong nâng tổng số người thiệt mạng do COVID-19 lên thành là 9.282 người.

Liên quan đến dự đoán rằng dịch sẽ đạt đỉnh điểm khi tổng số ca nhiễm vượt quá 20% dân số, Giám đốc Jung Eun-kyung của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, "Chúng ta cần xem xét tổng hợp các tỷ lệ như tỷ lệ sàng lọc, tỷ lệ duy trì khả năng miễn dịch tự nhiên và tỷ lệ tiêm chủng một cách tổng hợp chứ không phải là tiêu chuẩn quy định tổng số ca đã nhiễm đạt 20% so với dân số. Rất khó để dự đoán thời kỳ đỉnh dịch chỉ bằng số trường hợp được xác nhận so với dân số."

Trước đó, bằng cách tổng hợp các dự đoán của các chuyên gia chính phủ Hàn Quốc đã dự đoán rằng dịch sẽ đạt đỉnh trong khoảng từ ngày 12~22/3 và giảm dần sau ngày 23.

Tuy nhiên, từ ngày 21/3, các biện pháp giãn cách xã hội đã tiếp tục được nới lỏng khi cho phép tối đa 8 người được tham gia tại các cuộc tụ tập riêng tư. Thêm vào đó, và đột biến phụ của biến chủng Omicron 'BA.2' (còn có tên gọi là 'Omicron tàng hình') với khả năng lây nhiễm nhanh hơn đang lan rộng nhanh chóng.

Bà Jung cho biết, "Khi tỷ lệ các ca nhiễm BA.2 tăng lên và xét nghiệm kháng nguyên nhanh (chuyên nghiệp) được công nhận, có khả năng thời gian đạt đỉnh của đợt dịch này sẽ bị kéo dài hơn và quy mô dịch cũng sẽ tăng lên so với các dự đoán trước đó."

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기