Đời sống Xã hội

Lee Suzy - người Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh với giải thưởng Andersen trong lĩnh vực văn học thiếu nhi

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 22-03-2022
Vào ngày 21 (theo giờ địa phương), danh sách cuối cùng của những người chiến thắng Giải thưởng Hans Christian Andersen năm 2022 của Liên đoàn Sách Thiếu nhi Quốc tế (International Board on Books for Young People·IBBY) đã được công bố tại Ý. Nhà văn Hàn Quốc Lee Suzy đã giành được Giải thưởng Hans Christian Andersen Quốc tế cho hạng mục 'Họa sĩ vẽ tranh minh họa (Illustrator)'. Đây là lần đầu tiên một nhà văn Hàn Quốc giành được vinh dự này. 

 

Họp báo công bố giải Andersen tại Hội chợ sách dành cho trẻ em ở Bologna, Ý vào ngày 21/3/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Liên đoàn Sách Thiếu nhi Quốc tế đã tổ chức họp báo và công bố những tác phẩm đoạt giải tại Hội chợ Sách Thiếu nhi Quốc tế Bologna vào cùng ngày. Tác giả Lee Suzy cho biết trong một cuộc phỏng vấn, "Tôi rất vinh dự khi thấy tên mình xuất hiện cùng với những người sáng lập ra nền văn học thiếu nhi thế giới, và tôi không thể tin được. không có gì tuyệt vời hơn việc trẻ em được tiếp xúc với nghệ thuật như vậy từ khi còn nhỏ."

Kể từ tác phẩm đầu tay "Alice ở xứ sở thần tiên", Lee Suzy đã tìm tòi khám phá thế giới thực và tưởng tượng của trẻ em, mở rộng lĩnh vực thể hiện của sách tranh với chủ đề giao tiếp giữa con người và động vật.

Giải thưởng Văn học Quốc tế Hans Christian Andersen do Liên đoàn Sách Thiếu nhi Quốc tế tại Zurich, Thụy Sĩ thành lập năm 1956. Giải thưởng được đặt theo tên của Andersen, bậc thầy của những câu chuyện cổ tích, và được bình chọn hai năm một lần. Giải thưởng văn học Hans Christian Andersen quốc tế là một trong những giải thưởng văn học thiếu nhi quốc tế uy tín nhất trên thế giới, được chia thành giải dành cho nhà văn và giải dành cho họa sĩ. 

Lee Suzy tốt nghiệp Khoa Hội họa Phương Tây tại Đại học Quốc gia Seoul năm 1996 và lấy bằng thạc sĩ tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Camberwell, Vương quốc Anh vào năm 2001. Các tác phẩm của cô đã giành được nhiều giải thưởng trên trường quốc tế, bao gồm Giải vàng của Hiệp hội các nhà minh họa Hoa Kỳ cho Nghệ thuật Nguyên bản, Sách dành cho Trẻ em của Năm trên Thời báo New York và các giải thưởng quan trọng khác.

Trước đó, "Revenge of the Rabbit" của Lee Suzy đã giành được "Giải thưởng cuốn sách Thụy Sĩ đẹp nhất", và "Opening This Little Book" đã giành được giải thưởng danh dự của Giải thưởng Boston Globe Horn Book tại Hoa Kỳ vào tháng 6 năm ngoái. Tháng 2 vừa qua, Lee Suzy cũng đã giành được Giải thưởng Sách thiếu nhi hay nhất với cuốn "Summer is coming".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기