Kinh tế Chính trị

Cuộc 'thảo luận thẳng thắn' kéo dài 2 tiếng 51 phút giữa tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol và tổng thống Moon Jae-in

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:27 29-03-2022
Tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in và Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đã có cuộc gặp gỡ và ăn tối tại Nhà Xanh vào ngày 28.

 

Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống đắc cử Yoon Seok-yeol đang có cuộc trò chuyện trước khi có cuộc gặp mặt và dùng bữa tối tại Nhà Xanh vào chiều ngày 28/3. [Ảnh=Yonhap News]


Đây là lần đầu tiên hai bên gặp nhau sau 19 ngày kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc lần thứ 20 vào ngày 9/3, lập kỷ lục về thời gian dài nhất để tổng thống đắc cử và tổng thống đương nhiệm gặp nhau. Kỷ lục trước đây là khi cựu Tổng thống Roh Moo-hyun (đắc cử năm 2007) và cựu Tổng thống Lee Myung-bak được bầu năm 2012, 2 bên đã có cuộc gặp mặt đầu tiên sau 9 ngày kể từ ngày bầu cử.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, cả hai có thể đã thảo luận thẳng thắn về cách ứng phó với đại dịch COVID-19, các biện pháp cụ thể để thúc đẩy nền kinh tế và chuẩn bị ngân sách bổ sung 50 nghìn tỷ won (khoảng 938 nghìn tỷ VNĐ).

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử ông Yoon Suk-yeol đã phát biểu rằng vấn đề bồi thường tài chính cho các ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cần được giải quyết càng sớm càng tốt.

Được biết, hai bên cũng có thể đã thảo luận về tình hình trên bán đảo như việc Triều Tiên liên lục thử tên lửa, cũng như việc di dời văn phòng tổng thống và vấn đề ân xá của cựu Tổng thống Lee Myung-bak.

Mặt khác, thực đơn bữa tối của tổng thống đắc cử và tổng thống đương nhiệm có món thịt bò và rượu vang đỏ của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기