Đời sống Xã hội

Hàn Quốc khôi phục chế độ miễn cách ly cho Việt Nam·Myanmar·Ukraine

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:08 01-04-2022
Bắt đầu từ ngày 1/4, người nhập cảnh vào Hàn Quốc từ 3 quốc gia bao gồm Việt Nam, Myanmar, Ukraine sẽ được miễn cách ly.

 

Thông báo về việc Việt Nam được loại khỏi danh sách các quốc gia phải cách ly 7 ngày sau khi nhập cảnh Hàn Quốc. [Ảnh=Website Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam]


Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) đã tổ chức 'cuộc họp lần thứ 88 của các bộ ngành liên quan để đánh giá tình hình lây nhiễm từ nước ngoài' vào ngày 31 và đưa ra thông báo rằng Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ quy định bắt buộc cách ly 7 ngày đối với các quốc gia bị đưa vào danh sách 'quốc gia tăng cường kiểm dịch'.

Điều này có nghĩa là tất cả người nước ngoài đến Hàn Quốc sẽ không cần phải cách ly.

Theo 'Kế hoạch tái cấu trúc lại hệ thống quản lý nhập cảnh từ nước ngoài' được cơ quan chức năng công bố vào ngày 11/3, với những đối tượng đã hoàn thành việc tiêm vắc xin COVID-19 từ ngày 21 và đăng ký lịch sử tiêm chủng sẽ không cần phải cách ly 7 ngày khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Từ ngày 1/4, sẽ mở rộng đối tượng với cả những trường hợp đã tiêm chủng ở nước ngoài nhưng chưa đăng ký lịch sử tiêm chủng.

Jung Eun-kyung, người đứng đầu KCDC, cho biết "Sau khi xem xét toàn diện bao gồm cả việc phân tích rủi ro lây nhiễm theo quốc gia và hiện trạng của các trường hợp nhiễm COVID-19 nhập cảnh từ nước ngoài vào, ba quốc gia (Việt Nam, Myanmar, Ukraine) đã được loại bỏ khỏi các quốc gia bắt buộc phải cách ly 7 ngày. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch chỉ định và quản lý các quốc gia bị loại khỏ danh sách miễn cách ly một cách linh hoạt bằng cách giám sát mức độ rủi ro của từng quốc gia, chẳng hạn như sự xuất hiện của các mối lo ngại mới."
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기