VIỆT NAM

Ông Gong Oh-kyun trở thành người kế nhiệm của HLV Park Hang-seo…Chính thức nhận vị trí dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:10 06-04-2022
Gong Oh-kyun (48 tuổi), cựu huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp của Seoul E-Land, sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trở thành người kế nhiệm của huấn luyện viên Park Hang-seo.

 

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun (trái) và ông Lê Hoài Anh Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam. [Ảnh=DJ Management]


DJ Management, một công ty quản lý thể thao, đã thông báo vào ngày 5 rằng huấn luyện viên Gong đã ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Thời hạn hợp đồng là một năm có bao gồm điều khoản gia hạn.

Huấn luyện viên Gong, người đã lên đường sang Việt Nam từ cuối tháng 3 và tiếp quản đội tuyển U23 Việt Nam thay cho huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như hỗ trợ ông Park huấn luyện đội tuyển cho đến kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) tổ chức vào tháng 5 tới tại Hà Nội, Việt Nam. Ông Gong sẽ chính thức nhậm chức sau khi giải đấu kết thúc.

Sau đó, huấn luyện viên Gong sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức tại Uzbekistan năm nay và Á vận hội 2022 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Huấn luyện viên Gong, người đã nghỉ hưu từ năm 2009, đã xây dựng sự nghiệp của một người dẫn dắt các đội chuyên nghiệp ở Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng như các đội tuyển quốc gia theo độ tuổi.

Trong giải đấu FIFA U20 World Cup 2019, ông từng là trợ lý huấn luyện viên cho Chung Jung-yong. Tháng 12/2019, ông từng làm trợ lý cho huấn luyện viên Shin Tae-young ở đội tuyển quốc gia Indonesia.

DJ Management giải thích rằng việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam tuyển dụng huấn luyện viên bóng là "để giảm bớt gánh nặng cho huấn luyện viên Park, khi vừa phải dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội U23, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp và cạnh tranh của đội tuyển quốc gia theo từng cấp."

Huấn luyện viên Gong cho biết "Tôi sẽ tập trung xây dựng đội hình càng sớm càng tốt vì có rất nhiều giải đấu quốc tế lớn sẽ diễn ra trong năm nay do trước đó đã bị lùi lại vì ảnh hưởng của COVID-19."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기