Đời sống Xã hội

Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc ký kết hợp tác với Quỹ phát triển DNNVV Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 18-04-2022
Ngày 18, Quỹ Bảo lãnh Tín dụng Hàn Quốc (KODIT) thông báo đã ký 'Biên bản Ghi nhớ (MOU) về sự phát triển và hỗ trợ các công ty ở Hàn Quốc và Việt Nam' với Quỹ Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ (SMEDF) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam vào ngày 15/4 vừa qua.

Với thỏa thuận này, hai tổ chức có kế hoạch tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực chia sẻ bí quyết và thông tin để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời thúc đẩy giao lưu giữa con người với nhau để nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên.


 

Yoon Dae-hee, Chủ tịch Quỹ Bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc (giữa bên trái) và Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Quỹ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SMEDF) (giữa bên phải) chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ. [Ảnh=Quỹ Bảo lãnh tín dụng (KODIT)]


Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, đoàn cán bộ cấp cao của Quỹ Bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc do Chủ tịch Hội đồng quản lý, ông Yoon Dae-hee làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm Việt Nam.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch Yoon Dae-hee đã phát biểu về các cách để thúc đẩy hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) ở cả hai nước cũng như chia sẻ về những khó khăn của các công ty Hàn Quốc khi thâm nhập thị trường Việt Nam.

Đồng thời, đại diện KODIT cho biết thêm, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, KODIT cũng đã khai trương chính thức văn phòng đại diện tại Việt Nam tại toà nhà Keangnam, Hà Nội.

Chủ tịch Yoon cho biết, "Chúng tôi có kế hoạch phản ánh các ý kiến ​​khác nhau thu thập được trong chuyến công tác tại Việt Nam để tiếp tục cải thiện hơn nữa hệ thống. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ chặt chẽ tại chỗ thông qua văn phòng Hà Nội nhằm giúp đỡ các công ty Hàn Quốc thành công trong việc xâm nhập vào thị trường địa phương."

Quỹ Bảo lãnh Tín dụng Hàn Quốc (KODIT) được thành lập vào năm 1976 với số vốn thành lập là 5,5 tỷ USD là tổ chức hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hàng đầu của Hàn Quốc với nhiều dịch vụ toàn diện. Trong 40 năm qua, KODIT đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc. Hiện nay, KODIT có 1 trụ sở chính, 9 cơ sở địa phương, 109 chi nhánh và 2.536 nhân viên tại Hàn Quốc.

Từ năm 2018 đến cuối năm 2021, KODIT đã bảo lãnh cho 134 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam với số tiền nhận bảo lãnh là 214,9 tỷ won (tương đương 4.054,7 tỷ đồng).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기