Giải trí

Các nội dung về Hallyu trên Youtube tăng gấp 30 lần sau sự ra mắt của 'Squid Game'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:15 18-04-2022
Sau khi bộ phim truyền hình Hàn Quốc 'Squid Game' của Netflix được phát hành và gây sự chú ý khắp thế giới vào năm ngoái, người ta thấy rằng các bài đăng trực tuyến liên quan đến Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đã tăng lên khoảng 30 lần.


 

Biến động về số lượng bài đăng liên quan đến Hallyu trên YouTube. [Ảnh=Cơ quan Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc]


Cơ quan Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc, cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 18 đưa ra kết luận này thông qua việc phân tích dữ liệu lớn về tình trạng của Làn sóng Hàn Quốc ở nước ngoài trên các trang web như YouTube, cộng đồng trực tuyến Reddit , chuyên trang phê bình Rotten Tomatoes, cũng như các phương tiện truyền thông nước ngoài từ tháng 6~12/2021.

Xét riêng YouTube, trung bình có 2.300 video liên quan đến Hallyu được tải lên mỗi tuần từ tháng 6 đến tháng 8, nhưng kể từ khi bộ phim 'Squid Game' được phát hành vào ngày 17/9, số lượng video mỗi tuần đã tăng mạnh và vào tháng 12, số lượng bài viết trung bình mỗi tuần tăng 30 lần lên 70.600 video.

Số lượng video liên quan đến phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) tăng từ 200 mỗi tuần vào tháng 8 lên 6.000 vào tháng 11. Vào tuần thứ ba của tháng 10, 5 video hàng đầu đều bị chiếm đóng bởi 'Squid Game' và tổng số lượt xem của video này là 450 triệu, chứng tỏ sự nổi tiếng khủng khiếp của bộ phim này.

Số lượng video liên quan đến K-pop cũng tăng từ 2.000 video mỗi tuần trong tuần thứ ba của tháng 9 lên 60.000 video mỗi tuần vào tuần thứ tư của tháng 11.

Cơ quan Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc phân tích rằng sau khi 'Squid Game' được phát hành, sự quan tâm đến Hallyu nói chung đã lan rộng, và nội dung đang được tái tạo bởi các fandom và người tiêu dùng nói chung.

Khảo sát cũng tiết lộ rằng số lượng video được tạo lại đã tăng lên đáng kể, với việc công chúng sử dụng tài khoản cá nhân của họ để bắt chước các bài hát và điệu nhảy về K-pop.

Sự quan tâm đến Hallyu đã tăng lên không chỉ trong các bài đăng video mà còn trên các cộng đồng trực tuyến và các trang web đánh giá.

Trên Reddit, số lượng bài đăng liên quan đến Hallyu là 15.000 đến 16.000 mỗi tuần vào đầu tháng 9, nhưng đã cho thấy mức tăng tạm thời, vượt quá 20.000 vào tháng 10. Trên Rotten Tomatoes, số lượng bài phê bình nội dung Hallyu từ dưới 20 bài mỗi tuần trước khi phát hành 'Squid Game' đã tăng lên 130 sau khi 'Squid Game' được phát hành.

Số lượng các bài báo về Hallyu trên các phương tiện truyền thông nước ngoài cũng đã tăng hơn gấp đôi.

Dựa trên 28 phương tiện truyền thông ở 15 quốc gia ở nước ngoài, trước khi phát hành 'Squid Game',  các bài báo về Hallyu được đăng trung bình hàng tuần là 16,6, nhưng số lượng các bài viết được đăng đã tăng mạnh đạt mức trung bình 133,3 hàng tuần vào tháng 10.

Theo nội dung báo cáo, lượng đề cập đến K-pop chiếm 54% tổng số, tiếp theo là phim truyền hình K-drama với 32.5%. Từ khóa chính xuất hiện là nhóm nhạc BTS và 'Squid Game'.

Người ta phân tích rằng K-pop và K-drama, dẫn đầu Làn sóng Hàn Quốc, cho thấy những đặc điểm khác nhau trong việc lan truyền các từ khóa liên quan.

Cơ quan xúc tiến trao đổi văn hóa quốc tế Hàn Quốc giải thích: "K-pop tập trung vào fandom có độ trung thành cao đã lan rộng sự quan tâm đến các lĩnh vực khác như album của nghệ sĩ tương ứng hoặc các sản phẩm liên quan. Trong trường hợp của K-drama, sự quan tâm và đề cập đến các nội dung video khác tập trung vào tổ sản xuất và diễn viên".

 

[Ảnh=Netflix]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기