Đời sống Xã hội

CJ đã thành công hỗ trợ 42.000 trẻ em gái sau 3 năm thực hiện 'Dự án Giáo dục Trẻ em gái Việt Nam'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:09 26-04-2022
Ngày 25, Tập đoàn CJ thông báo đã thành công hoàn tất 'Dự án Giáo dục Trẻ em gái Việt Nam', được thực hiện trong ba năm kể từ năm 2019 nhằm mở rộng cơ hội giáo dục và việc làm cho trẻ em gái dân tộc thiểu số Việt Nam.

 

[Ảnh=CJ]


'Dự án Giáo dục Trẻ em gái Việt Nam' là một phần của 'Chiến dịch giáo dục trẻ em gái của CJ-UNESCO' được bắt đầu vào năm 2014, và ở Việt Nam được thực hiện trong ba năm từ tháng 2/2019 đến tháng 4/2022, tại các tỉnh có tỷ lệ dân tộc thiểu số cao và môi trường sinh hoạt lạc hậu bao gồm Hà Giang, Ninh Thuận và Sóc Trăng.

Trong vòng 3 năm, dự án này đã hỗ trợ được cho khoảng 42.000 trẻ em gái với mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và trường học cho trẻ em gái dân tộc thiểu số cũng như tăng cường cơ hội việc làm cho trẻ em gái và phụ nữ thiểu số. Cụ thể, CJ đã tổ chức các chiến dịch quảng bá nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của học hành cho phụ huynh, học sinh và quan chức khu vực; bồi dưỡng nhân viên hành chính về giáo dục và giáo viên chuyên trách nhằm ngăn chặn phân biệt giới tính và bạo lực học đường.

Ngày 23/4 vừa qua, CJ đã tổ chức hội thảo kỷ niệm việc hoàn thành thành công 'Dự án Giáo dục Trẻ em gái Việt Nam' tại Sở Giáo dục ở tỉnh Ninh Thuận.

Hội thảo có sự tham gia của Min Hee-kyung Trưởng Ban Xúc tiến Đóng góp Xã hội của CJ, Vũ Minh Đức Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục và Nguyễn Huệ Khải Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận. Đây cũng là cơ hội để mọi người nhìn nhận và tổng kết lại các hoạt động của Dự án trong ba năm qua và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người tham gia và các quan chức địa phương.

Ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cho biết "Bộ Giáo dục Việt Nam đang có kế hoạch phổ biến sách giáo khoa tư vấn học sinh và giáo trình đào tạo nghề được sử dụng trong dự án này trên khắp Việt Nam để giáo viên có thể tham khảo và sử dụng."

Min Hee-kyung, Trưởng nhóm Xúc tiến Đóng góp Xã hội của CJ, cho biết, "Chúng tôi có kế hoạch thúc đẩy các hoạt động đóng góp xã hội toàn cầu dựa trên triết lý 'Không thể để nghèo đói trở thành nguyên nhân dẫn đến thiếu cơ hội giáo dục'. Trong tương lai, CJ sẽ tiếp tục cung cấp các chương trình khác nhau để trẻ em trên khắp thế giới có thể nhận được nền giáo dục có hệ thống mà không bị phân biệt đối xử và phát triển thành những tài năng lớn cho quốc gia."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기