Đời sống Xã hội

Xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc vượt 70 triệu USD

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:42 25-04-2022
Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc (còn được gọi là ramyeon) đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao kỷ lục 71,5 triệu USD (khoảng 1,64 nghìn tỷ VNĐ) vào tháng 3 năm 2022, theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc.

 

Món mỳ 'jjapaguri' [Ảnh=Nongshim]


Mì ăn liền xuất hiện trong nhiều bộ phim Hàn Quốc bao gồm cả bộ phim đoạt giải Oscar 'Ký sinh trùng' (Parasite) đã tạo nên một hiện tượng trực tuyến toàn cầu, khi rất nhiều người tiêu dùng đăng tải những video clip bản thân thưởng thức một tô mì nóng hổi lên YouTube.  
 
Dữ liệu Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố cho thấy xuất khẩu ramyeon đạt 71,5 triệu USD trong tháng 3 năm 2022, tăng 35,8% so với một tháng trước. 

Trung Quốc là nước nhập khẩu lớn nhất với giá trị khoảng 19 triệu USD. Mỹ đứng thứ hai với 9,7 triệu USD, tiếp theo là Nhật Bản với 5,7 triệu USD và Thái Lan với 2,9 triệu USD. Xuất khẩu sang Nga ở mức 540.000 USD, giảm 58% so với một năm trước.

Nongshim, một công ty thực phẩm lớn ở Hàn Quốc, đã chứng kiến ​​doanh số ramyeon tăng mạnh vào năm 2020 nhờ sự phổ biến của "Jjapaguri" (hỗn hợp của hai loại mì ăn liền khác nhau là 'jjapaghetti' (mỳ sợi sốt tương đen) và 'neoguri' (mỳ con chồn)), món ăn được dùng để khắc họa khoảng cách giàu nghèo trong bộ phim 'Ký sinh trùng'. 

Samyang Foods, được ghi nhận vì đã giới thiệu món mì ăn liền đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 1963, gần đây cũng đã tạo ra một hiện tượng trực tuyến với món mỳ cay 'buldak' (hay còn được gọi là mỳ cay Samyang) loại mì có vị cay đặc trưng của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기