Kinh tế Chính trị

KOTRA tích cực đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 03-05-2022
"Khi các hoạt động ở nước ngoài dần được kết nối lại bình thường, chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc mở rộng hiệu quả ra nước ngoài của doanh nghiệp và đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định, bắt đầu từ Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Đại Dương."

Yoo Jeong-yeol, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Thương mại Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), đã đến thăm Việt Nam cũng như tổ chức nhiều sự kiện nhằm tìm hiểu các phương thức tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Chủ tịch KOTRA Yoo Jung-yeol đã đến thăm Việt Nam kể từ ngày 26/4 và thông báo rằng trong ba ngày (26~28/4) ông đã tổ chức Diễn đàn Đối tác Công nghiệp Tương lai, Hội đồng Chuỗi cung ứng Toàn cầu và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Đông Nam Á và Châu Đại Dương.

Vào ngày 26, Diễn đàn Kinh tế Công nghiệp Tương lai Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Khách sạn Lotte, Hà Nội do KOTRA đăng cai tổ chức, với sự tham dự của 150 người từ chính phủ và các công ty địa phương.

Tại diễn đàn, các quan chức của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện Chính sách Kinh tế Đối ngoại Hàn Quốc đã trình bày về các chủ đề △ Xu hướng ngành công nghiệp Việt Nam △ Nguyên vật liệu và phụ tùng / kế hoạch hợp tác chuỗi cung ứng △ Kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu △ Câu chuyện thành công của các công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Đông Nam Á và Châu Đại Dương tổ chức ngày 27, 15 nhà quản lý thương mại từ 11 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Australia, đã tham dự và thảo luận về phương án hỗ trợ các doanh nghiệp tiến vào thị trường địa phương bằng cách sử dụng cơ hội tái cơ cấu chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) và đối phó với khủng hoảng cung - cầu chuỗi của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngày 28, Chủ tịch KOTRA Yoo Jeong-yeol đã có cuộc gặp trực tiếp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải để thảo luận về △ Ứng phó chung với khủng hoảng chuỗi cung ứng do lo ngại cuộc khủng hoảng Ukraine kéo dài △ Mở rộng thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Yoo nhấn mạnh Việt Nam là đối tác quan trọng trong ổn định chuỗi cung ứng với vai trò là cơ sở sản xuất liên kết với Trung Quốc và là quốc gia đầu tiên đã ký hiệp định song phương về giảm thiểu khí nhà kính với Chính phủ Hàn Quốc. Chủ tịch Yoo cũng yêu cầu Việt Nam ủng hộ Hàn Quốc đối với việc tổ chức triển lãm thế giới Busan năm 2030.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã chọn Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của chuỗi cung ứng. Thực tế, năm ngoái, do khan hiếm urê, Chính phủ Hàn Quốc đã nhập khẩu 8.000 tấn urê và 3,42 triệu lít urê thông qua hợp tác giữa Bộ Công nghiệp Việt Nam và KOTRA.

Tính đến năm ngoái, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc và Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số một vào Việt Nam. Ngay cả giữa cuộc khủng hoảng COVID-19, thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong năm 2021 vẫn đạt 80 tỷ USD, tăng 16,5% so với năm 2020. Trong bối cảnh công nghiệp phục tích cực khi 2 quốc gia đều chuyển sang trạng thái 'sống chung với COVID-19 (With Corona)', thương mại giữa hai nước được đánh giá là sẽ đạt 100 tỷ đô la trong năm nay.

Yoo Jeong-yeol, chủ tịch KOTRA, cho biết "Chúng tôi sẽ tăng tỷ lệ hỗ trợ doanh nghiệp trực tiếp như trước đây, bắt đầu từ Đông Nam Á và Châu Đại Dương, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực để tăng hiệu suất hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách kết hợp tiếp thị kỹ thuật số một cách mới mẻ, đảm bảo mạng lưới cung cấp ổn định đồng thời tạo ra cơ hội xuất khẩu mới."
 

Yoo Jeong-yeol, chủ tịch KOTRA, phát biểu chào mừng tại Diễn đàn Công nghiệp Tương lai Việt Nam - Hàn Quốc. [Ảnh=KOTRA]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기